Chấn thương trong lúc luyện uốn dẻo, bé gái liệt nửa người

Google News

Đối với người mẹ, giấc mơ múa của cô con gái bé bỏng đã trở thành cơn ác mộng khi chấn thương trong lúc luyện uốn dẻo khiến em bị liệt nửa người.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, câu chuyện đau lòng xảy ra mới đây với bé gái có tên Tongtong, 6 tuổi ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Đoạn video trích xuất từ camera giám sát ghi tại lớp học múa của Tongtong ngày 6/10 cho thấy, cô bé đang nằm trên sàn tập uốn dẻo trong khi một giáo viên giúp đẩy chân trái của em xoạc qua đầu. Mặc dù Tongtong vẫn có thể đi lại ngay sau khi hoàn thành bài tập xoạc chân, nhưng cô bé có vẻ di chuyển không vững.
Chỉ một lúc sau, dù cố gắng nhiều lần, Tongtong không thể nhấc mình lên khỏi sàn tập. Phát hiện bất thường, hai cô giáo đã vội lại gần hỗ trợ bé gái, nhưng đôi chân của em vẫn không khá hơn. Tongtong được đưa vào viện kiểm tra. Các bác sĩ kết luận cô bé bị chấn thương cột sống.
Theo trang AsiaOne, Tongtong đã học múa được 2 năm. Kể từ sau biến cố, em không thể nhúc nhích nửa thân dưới hay đi lại nữa.
Cô Li, mẹ của Tongtong cho hay: "Các bác sĩ nói với tôi rằng đừng nên quá hy vọng. Họ nói có tới 75% nguy cơ con bé sẽ bị liệt, trừ phi phép màu xảy ra".
Người mẹ tin con gái cô có thể đã bị một chấn thương nhỏ từ một động tác uốn gập người tại lớp trước đó trong ngày. Và tình trạng đã trở nên tồi tệ hơn sau khi cô bé bị ép xoạc chân qua đầu.
Chan thuong trong luc luyen uon deo, be gai liet nua nguoi
Tongtong vẫn nằm liệt trên giường bệnh (phải) kể từ sau sự cố uốn dẻo ở lớp học múa. Ảnh: Weibo 
Một đại diện trung tâm dạy múa cho rằng, sự cố xảy ra trong lớp học bình thường với nhiều học sinh khác ám chỉ, Tongtong có thể mắc một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào đó. Trung tâm đã chi trả toàn bộ chi phí khám chữa ban đầu cho học sinh, nhưng họ nói khó có thể tiếp tục làm việc đó trong tương lai.
Cô Li xác nhận, ban đầu trung tâm có đến hỗ trợ gia đình đầy đủ. Song, hiện tại họ đã ngưng đến thăm cũng như gọi điện hỏi về Tongtong khi biết tình hình của cô bé không cải thiện.
Người mẹ chua xót bộc bạch, khi biết Tongtong thích học múa, cô đã nỗ lực hết sức để giúp con toại nguyện. Tuy nhiên, gia đình cô đang đối mặt với viễn cảnh tồi tệ nhất khi con gái có thể vĩnh viễn không thể đứng hay đi lại được nữa.
Theo Tuấn Anh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)