Chấn thương của Đình Trọng rất nguy hiểm và dễ tạo ra các hệ lụy

Google News

Trung vệ Đình Trọng tiếp tục phải lên bàn mổ. Theo bác sỹ Nguyễn Trọng Thuỷ, chấn thương mà cầu thủ này gặp phải khá nguy hiểm và rất dễ tạo ra các hệ lụy sau này.

Điều không may mắn đã xảy ra với Đình Trọng khi chấn thương mà anh gặp phải có những diễn biến xấu buộc trung vệ này tái phẫu thuật sụn ở khu vực từng được mổ dây chằng 1 năm trước. Điều này đồng nghĩa với việc Đình Trọng sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là tới hết năm, và nghỉ hết V.League 2020.
Khả năng trung vệ CLB Hà Nội tham dự vòng loại World Cup 2022 cũng như giải bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2020 cũng rất khó. Theo bác sỹ Nguyễn Trọng Thuỷ, chấn thương của Đình Trọng khá nguy hiểm và rất dễ tạo ra các hệ lụy sau này.
"Tôi phải nói ngay với các bạn như thế này, chấn thương của Đình Trọng tưởng chừng không quá nặng nhưng lại rất nguy hiểm và dễ tạo ra các hệ lụy sau này. Tôi xin phép không bình luận về tình trạng hiện tại bởi tôi không trực tiếp khám cho Đình Trọng, không được nhìn phim chụp chấn thương lúc này. Nhưng nếu nói có thể đoán trước được việc tái phát chấn thương hay không, tôi xin nói rằng là có", bác sỹ y học thể thao Nguyễn Trọng Thuỷ nói với Thể thao TP.HCM trưa ngày 2/9.
Chan thuong cua Dinh Trong rat nguy hiem va de tao ra cac he luy
Chấn thương của Đình Trọng vẫn chưa được chữa trị dứt điểm
Bác sỹ Nguyễn Trọng Thuỷ cung cấp thông tin: "Về mặt khoa học, tôi có thể minh hoạ rằng sụn chêm như một dạng bộ não của vùng đầu gối, nó rất quan trọng và có ảnh hưởng đến khả năng vận động sau này. Các bạn có thể hiểu rằng sụn chêm mỗi lần phẫu thuật thì có thể bị cắt, gọt tuỳ theo mức độ rách sụn. Sụn chêm ở 2 chân là phần giữ thăng bằng cho cơ thể, nhưng nó còn có tính đối xứng giữa sụn chêm trong và ngoài tại đầu gối, nên một bên bị gọt nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng xấu...
Đánh giá về chuyện Đình Trọng tiếp tục lên bàn mổ, ông Trần Bình Sự, cựu HLV trưởng CLB Bình Dương cho biết trên thể thao Việt Nam: "Tài năng của Đình Trọng là điều không phải bàn cãi bởi cậu ta là nhân tố quan trọng của các cấp độ đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo
Tuy nhiên, tôi cảm thấy có phần đáng tiếc khi cầu thủ này vắng mặt trong thời gian khá lâu vì chấn thương. Cầu thủ luôn phải đối mặt với nguy cơ dính chấn thương. Bên cạnh đó, việc phải thi đấu trong thời điểm chưa bình phục hoàn toàn chấn thương cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến Đình Trọng phải mất nhiều thời gian để chữa trị".
Ông sự cũng tỏ ra lo ngại cho phong độ thi đấu của Đình Trọng sau một thời gian rất dài phải tạm rời xa sân cỏ. “Thể lực, tâm lý, cảm giác bóng rồi cảm giác thi đấu đỉnh cao...là những vấn đề mà Đình Trọng phải đối mặt. Trong quá khứ, nhiều cầu thủ cũng từng phải tiêu tan sự nghiệp vì không thể tìm lại phong độ sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương. Tôi lấy ví dụ như trường hợp của cầu thủ Trần Minh Chiến (hiện là HLV trưởng CLB Bà Rịa – Vũng Tàu) cũng phải giã từ sự nghiệp vì chấn thương dù tuổi đời còn rất trẻ".
Theo Đời sống Plus/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)