Chân tay lúc nào cũng lạnh cóng hãy cảnh giác với 6 căn bệnh

Google News

Chứng tay chân lạnh xảy ra có thể không phải do thời tiết mà có liên quan đến một số bệnh nguy hiểm.

Thiếu máu

Đầu tiên, thiếu máu do thiếu sắt có thể gây ra tình trạng chân tay lạnh. Khi đó, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống.

Thiếu vitamin B12

Vitamin B12 đóng vai trò quan trong trong việc hình thành tế bào máu đỏ. Khi thiếu loại vitamin này, cơ thể sẽ không sản xuất đủ lượng máu. Khi thiếu máu cộng với thời tiết lạnh sẽ dẫn tới hiện tượng chân tay bị lạnh.

Tai biến

Trước khi xảy ra hiện tượng tai biến, bệnh nhân có thể cảm thấy bị đau bắp chân, da gan bàn chân bị lạnh; chân đau nhức khi di chuyển và không đau khi được nghỉ ngơi.

Chan tay luc nao cung lanh cong hay canh giac voi 6 can benh

Hội chứng Raynaud

Hội chứng Raynaud làm cho bạn chân, bàn tay bị lạnh và tái.  Hội chứng náy khiến phản xạ tự điều tiết của cơ thể trở nên quá nhạy cảm với những thay đổi nhỏ của nhiệt độ làm ngón tay, ngón chân dễ bị lạnh và trở nên tím tái. Khi thời tiết lạnh, tay chân trở nên đỏ và sưng. 

Suy thận

Chân tay lạnh cũng có thể do thận yếu. Suy thận xảy ra khiến bệnh nhân có cảm giác ớn lạnh như bị gió thổi. Ngay cả khi thời tiết đang nóng, người bệnh cũng có thể cảm thấy tay chân bị lạnh buốt có khi lan tới đầu gối và khuỷu tay.

Ngoài ra, suy thận còn kèm theo chứng tiểu đêm, tiểu nhiều hơn 8 lần vào ban ngày, đau ngang thắt lưng...

Chan tay luc nao cung lanh cong hay canh giac voi 6 can benh-Hinh-2

Suy giáp

Khi bị suy giáp, cơ thể sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, các chức năng cơ thể hoạt động chậm lại. Bên cạnh đó, chân tay cũng dễ bị lạnh hơn, đặc biệt là trong mùa đông.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)