Chân “nổ tung”, tê liệt sau khi đi bộ 10 km

Google News

Sau khi đi bộ 10 km, người phụ nữ 39 tuổi mắc hội chứng lạ tăng áp lực ở chân khiến cô có cảm giác chân nổ tung.

Sau khi đi bộ 10 km, cô Melissa King (nước Anh) bị đau nhức dữ dội ở hai chân, sau đó một bên chân gần như tê liệt khiến cô mất cảm giác ở các ngón chân. Quá lo sợ chân “nổ tung”, Melissa gọi chồng con đưa đến bệnh viện.
Chan “no tung”, te liet sau khi di bo 10 km
 Bệnh nhân Melissa King sau 12 tháng điều trị.
Bác sĩ cho biết các triệu chứng của bà mẹ hai con giống như bị chấn thương do va chạm mạnh hoặc bị đụng xe nhưng King nói trên tạp chí Life! rằng cô không hề bị tai nạn, chỉ đi bộ 10 km. Chính bài tập quá sức đã tàn phá cơ thể người phụ nữ này.
Thời điểm nhập viện, chân trái của Melissa King to gấp đôi so với kích thước lúc bình thường; một thử nghiệm cho thấy áp lực ở chân gấp ba so với mức bình thường.
Chan “no tung”, te liet sau khi di bo 10 km-Hinh-2
Chân trái của Melissa sau khi bị "nổ tung".
Sau đó, người phụ nữ bị chẩn đoán mắc hội chứng Compartment (Hội chứng khoang), khiến chân sưng tấy, chảy máu trong cần phải phẫu thuật gấp.
Bác sĩ đã giải thích hội chứng này là máu hoặc dịch bên trong đã gây áp lực lên mô và cơ bắp, khiến những tế bào này có thể bị chết, tệ hơn nữa là bộ phận cơ thể của bệnh nhân có thể phải cắt bỏ.
Ca phẫu thuật thành công nhưng để lại vết sẹo 20 cm từ đầu gối đến mắt cá chân Melissa với 160 mũi khâu. Sau phẫu thuật 4 ngày, các bác sĩ đã sử dụng một máy bơm chân tiếp tục hút chất lỏng từ chân trái của cô.
Chan “no tung”, te liet sau khi di bo 10 km-Hinh-3
Vết khâu kéo dài 20.
Tính đến nay đã gần 12 tháng sau ca phẫu thuật, người phụ nữ đã tập vật lý trị liệu để điều trị các tổn thương thần kinh vĩnh viễn ở bàn chân và bắp chân. Tuy nhiên, Melissa vẫn thỉnh thoảng phải chịu những cơn đau buốt và ê ẩm ở chân vì hội chứng bệnh chân “nổ tung” của mình.
“Nếu không đến bệnh viện sớm và được các bác sĩ chăm sóc tận tình, có thể tôi đã trở thành người tàn phế”, nữ bệnh nhân nói.
Theo H. Nhiên/ Người Lao Động

Bình luận(0)