Cấy que tránh thai gây tụt huyết áp?

Google News

(Kiến Thức) - Tình trạng tụt huyết áp, nhức đầu, mệt mỏi có phải là hậu quả của việc cấy que tránh thai? 

Hỏi: Tôi cấy que tránh thai gần được 5,5 tháng. Sau khi cấy que, tôi thường xuyên bị rong kinh. Như vậy có phải cơ thể tôi không hợp với thuốc và phải tháo que ra hay là điều trị cách khác? Thời gian gần đây huyết áp tôi bị tụt và hay bị nhức đầu, mệt mỏi, không tập trung có phải do cấy que không? Xin bác sĩ tư vấn giúp, có phải do cấy que tránh thai nên bị tụt huyết áp? - Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (quận 2, TPHCM).
 
ThS.BS Ngô Thị Yên, Khoa Kế hoạch gia đình, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Rong kinh là một triệu chứng khá thường gặp vài tháng đầu sau cấy que tránh thai. Có nhiều cách để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bác sĩ cần thăm khám cụ thể mới cho chỉ định dùng thuốc can thiệp được. Có thể gặp một số tác dụng phụ khi sử dụng que cấy tránh thai như nhức đầu, đau vú, tăng cân ở mức độ nhẹ và sẽ hết hẳn sau vài tháng tùy theo từng phụ nữ. 
Chưa có tài liệu chứng minh que cấy tránh thai gây tụt huyết áp. Chị nên ăn uống bồi dưỡng, ngủ đủ giấc, tránh tâm lý căng thẳng. Nếu các triệu chứng chị nêu ảnh hưởng nhiều chất lượng cuộc sống thì chị nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra sức khoẻ toàn diện.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)