Cay đắng khi nghe lời này thốt ra từ miệng chồng

Google News

Minh nghe chồng nói mà lùng bùng lỗ tai. Cô cảm thấy lòng dạ tê tái. Mặc dù bị chồng mắng chửi nhiều lần rồi, nhưng lần này như “giọt nước tràn ly”, Minh thấy mình quặn đau và không khóc được.

Hầu như hôm nào bước chân đi làm về nhà, Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cảm thấy nặng nề và uể oải. Mặc dù ở nhà, Minh còn có bố mẹ chồng tâm lý và hai con nhỏ đáng yêu đang chờ cô về. Đây cũng chính là động lực để kéo Minh về nhà.

Tính đến tháng 7 này, Minh đã lấy chồng được gần 5 năm. Song gần 5 năm chung sống với người mà mình đồng ý lựa chọn làm chồng, Minh không có nhiều ngày tháng vui vẻ.

Nếu nhìn bề ngoài, ai cũng nghĩ cuộc sống của Minh là hạnh phúc bởi cô lấy chồng làm chánh văn phòng cho một tập đoàn lớn, đã tốt nghiệp thạc sĩ, đang chuẩn bị bảo vệ tiến sĩ, lương tính bằng nghìn đô. Minh cũng có việc làm ổn định trong một cơ quan nhà nước, đủ để nuôi 3 mẹ con nếu chi tiêu dè xẻn. Thế nhưng, thực tế, Minh không hạnh phúc bởi Tân – chồng cô là người rất gia trưởng, hay mắng chửi, thậm chí là tát vợ.

Vì ở chung với bố mẹ chồng, hồi chưa có con, mỗi lần Tân mắng chửi vợ đều phải giữ ý tứ. Một là lựa thời điểm bố mẹ đi vắng, hai là kéo vợ lên trên phòng riêng.

Cay dang khi nghe loi nay thot ra tu mieng chong

Tuy nhiên, lâu dần thành quen, Tân không giữ ý tứ nữa, anh vô tư chửi vợ trước mặt bố mẹ chồng, thậm chí là hàng xóm khiến nhiều lúc mẹ chồng cảm thấy nóng mặt, ra sức bảo vệ con dâu: “Thằng này buồn cười thật. Vợ mình sao lại suốt ngày mắng chửi thế. Nó quá hiền lành chứ phải đứa ghê gớm thì tan cửa nát nhà”.

Rất nhiều lần bị chồng mắng, giận dỗi vô cớ, Minh cảm thấy chán nản. Cô biết chồng mình công việc bận rộn, cũng không hẳn là không yêu thương vợ con nhưng mắc tật phũ miệng. Thế nên Minh cố níu kéo, bám víu vào những lúc chồng vui vẻ, chơi và dạy con để tiếp tục chung sống.

Có lần đứa con thứ hai của Minh bị sốt hơn 40 độ C, lên cơn co giật, Minh quýnh quáng đưa con vào viện luôn rồi gọi điện cho chồng thông báo. Vừa mới kịp nói: “Anh về luôn nhé, con bị sốt 40 độ” thì chồng Minh đã quát qua điện thoại: “Con có mỗi sốt thôi chứ gì. Một mình cô nhập viện không được à. Sao cái gì cũng phải đến tay tôi? Cứ cho con nhập viện đi, tôi đang giải quyết núi việc, xong sẽ đến” khiến Minh chưng hửng và đau đớn.

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên nặng nề khủng khiếp với Minh khi tối Chủ nhật vừa rồi, trong lúc chồng Minh tắm thì con trai cô cầm lấy điện thoại của bố chơi. Vì cậu bé mới chỉ 5 tuổi, lại hiếu động nên vô tình lại đánh rơi chiếc điện thoại iphone X của bố vào bể cá.

Vừa bước ra khỏi phòng tắm, thấy con trai chỉ tay vào bể cá bảo “Bố ơi, điện thoại của bố này”, chồng Minh đứng hình mất vài chục giây rồi quay ra mắng vợ. Mặc Minh phân bua do con nhỡ tay, Tân vừa chửi vừa tát vợ: “Có mỗi việc trông con mà cũng không xong. Đã sai lại còn già mồm cãi. Con hư là tại mẹ. Tốt nhất là cô bước xéo về nhà bố mẹ đẻ cho đỡ ngứa mắt tôi…”.

Minh nghe mà lùng bùng lỗ tai. Cô cảm thấy lòng dạ tê tái. Mặc dù bị chồng mắng chửi nhiều lần rồi, nhưng lần này như “giọt nước tràn ly”, Minh thấy mình quặn đau và không khóc được. Cảm xúc trong Minh đang ngày càng chai sạn, tình cảm với chồng gần như không còn nữa. Có lẽ cô cần phải thay đổi để cuộc sống của cô và hai con tốt hơn.

Theo Minh Anh/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)