“Cậu nhỏ” quá ngắn có khó thụ thai?

Google News

Rất nhiều người, đặc biệt là các quý ông đã đặt ra câu hỏi: Kích thước dương vật có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không? Và câu trả lời từ chuyên gia rất ngắn gọn là không.

Michael Reitano, Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa nam học và sức khỏe tình dục chia sẻ trên trang Health cho biết: "Về cơ bản, chìa khóa của việc thụ thai là đưa tinh dịch của nam giới vào âm đạo người phụ nữ. Và việc thụ thai có xảy ra hay không là dựa trên chất lượng của tinh trùng, chứ không phải kích thước của “cậu nhỏ”.
Tiến sĩ Reitano nói rằng, nếu quý ông có dương vật kích thước nhỏ, điều đó không có nghĩa là anh ta sẽ ít khả năng sinh sản hơn, giống như một anh chàng có dương vật lớn không chắc có khả năng sinh sản.
Ảnh minh họa. 
Vậy định nghĩa thế nào là 1 quý ông có kích thước “cậu nhỏ” khiêm tốn?
Quý ông có kích thước “cậu nhỏ” khi cương cứng đạt chiều dài tối đa 7.1cm được cho là “khiêm tốn”.
Tiến sĩ Reitano nói rằng, hầu hết đàn ông có “cậu nhỏ” khiêm tốn không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, nhưng có một số trường hợp ngoại lệ. Nguyên nhân dẫ đến việc kích thước dương vật nhỏ là sự bất thường của hormone trong quá trình phát triển của thai nhi; cụ thể là từ khi sinh ra đã không nhận đủ testosterone. Một số trường hợp gây ra sự bất thường nội tiết tố này cũng có thể dẫn đến vô sinh.
Tuy nhiên, hầu hết đàn ông có “cậu nhỏ” khiêm tốn vẫn sản xuất tinh trùng bình thường và không gặp vấn đề về khả năng sinh sản.
Một vấn đề thường làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở quý ông có dương vật nhỏ là do tư thế quan hệ: "Dương vật có thể nhỏ đến mức quá trình giao hợp trở thành một vấn đề. Do đó, việc phóng tinh dịch vào âm đạo bị hạn chế", bác sĩ Reitano nói.
Nếu đây là nguyên nhân, một số tư thế quan hệ tình dục sau có thể tăng cơ hội mang thai của bạn: "Người phụ nữ nên ở phía trên khi xuất tinh để có thể dễ dàng kiểm soát tình thế”.
Theo Linh Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)