Cậu bé phải cắt bỏ tinh hoàn do bị xoắn

Google News

Một cậu bé 11 tuổi người Trung Quốc đã phải cắt bỏ tinh hoàn vì bị xoắn và có dấu hiệu hoại tử.

Theo Daily Mail, cậu bé Liang Liang (Trung Quốc) nhập bệnh viện hồi đầu tháng 4 sau khi thấy đau ở bộ phận sinh dục lúc đi bộ. Các bác sĩ tại Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) đã kiểm tra và phát hiện một bên tinh hoàn của bé bị xoắn lại, đổi màu đen tím và có dấu hiệu hoại tử. Tình trạng này buộc các bác sĩ phải cắt bỏ tinh hoàn của cậu.
Cau be phai cat bo tinh hoan do bi xoan
 Túi tinh hoàn.
Việc tinh hoàn bị xoắn tại hệ thống dây thần kinh, mạch máu và ống treo trong bìu đã cản trở lưu thông máu đến tinh hoàn gây sưng tấy và đau đớn. Khi được kiểm tra, tinh hoàn của cậu bé sưng lên khá lớn và đã có dấu hiệu rạn nứt.
Cuộc phẫu thuật diễn ra nhanh chóng và đơn giản, tuy nhiên, khả năng sinh sản sau này của cậu bé sẽ bị ảnh hưởng.
Tiến sĩ Chen Guangjie, Bệnh viện Nhi đồng của khoa Y, Đại học Chiết Giang, cho biết không nên giữ lại tinh hoàn đã chết. Ngoài ra, ông cũng phát hiện Liang Liang bị chứng tinh hoàn đi lạc. Cả hai bên tinh hoàn của bé không hoàn toàn rơi vào bìu mà vẫn còn một phần ở ổ bụng. Đây có thể là lý do góp phần khiến cậu bị xoắn tinh hoàn.
Theo Hội tiết niệu Mỹ, hiện tượng này thường xảy ra sau một chấn thương tại bìu hoặc tập thể dục quá sức.
Trường hợp trẻ sơ sinh bị xoắn tinh hoàn cần được điều trị kịp thời trong khoảng 6 tháng sau sinh. Chỉ 6 tiếng sau khi tinh hoàn bị xoắn, bệnh nhân mất khả năng sản xuất ra tinh trùng.
"Nếu góc xoắn là 90 độ, tinh hoàn sẽ bị hoại tử trong vòng một tuần, 180 độ sẽ hoại tử trong vòng 3-4 ngày, và 360 độ là 12-24 tiếng", tiến sĩ Chen nói.
Theo Minh Hải/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)