Cậu bé nhiễm vi khuẩn ăn thịt người vì nguyên nhân không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Nếu không được cấp cứu kịp thời trong ngày hôm đó, có lẽ cậu bé đã không thể qua khỏi vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt người.

Cậu bé Rhys Pritchard đến từ thành phố Cardiff của xứ Wales đã không may bị ngã ở trong vườn. Tai nạn nhỏ này chỉ khiến cậu bị thương nhẹ ở mí mắt. Cậu bé nhanh chóng được đưa tới bệnh viện để các bác sĩ khâu lại vết thương và trở về nhà.

Tuy nhiên, vài giờ sau đó, mắt của Rhys bắt đầu sưng tấy và phù lên khiến cậu không thể mở mắt ra được. Mẹ bé - cô Keisha (32 tuổi), đã nhanh chóng đưa con trở lại bệnh viện.

Cau be nhiem vi khuan an thit nguoi vi nguyen nhan khong ngo
Vết thương của cậu bé Rhys Pritchard nhanh chóng trở nên trầm trọng. (Ảnh: Wales News Service)

Các bác sĩ chẩn đoán cậu bé đã bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người từ chính vết thương nhỏ ấy. Rhys nhanh chóng được đưa vào phòng cách ly và tiến hành điều trị.

Loại vi khuẩn này rất hiếm gặp nhưng chúng là nguyên nhân gây ra viêm cân mạc hoại tử có thể dẫn đến tử vong hoặc phải cắt bỏ chân tay.

Trong trường hợp này, vùng da nơi có vết thương của cậu bé đã bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các mô ở dưới da thông qua nội độc tố. Mẹ bé cho biết, nếu không được điều trị nhanh chóng, Rhys đã có thể bị mù hoặc thậm chí và tử vong.

>>> Mời độc giả xem video: "Cô bé “hóa” người sói vì bệnh lạ ở Cà Mau" tại đây. Nguồn: VTC14.

May mắn rằng các bác sĩ đã nhanh chóng xử lý được tình hình trước khi quá muộn. Họ đã phải phẫu thuật để lấy đi các chất dịch, đồng thời loại bỏ các phần da và mô bị nhiễm khuẩn ra khỏi mí mắt.

Cau be nhiem vi khuan an thit nguoi vi nguyen nhan khong ngo-Hinh-2
May mắn thay, cậu bé đã được điều trị kịp thời bởi các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học xứ Wales.(Ảnh: Wales News Service)

Sau 11 ngày điều trị, Rhys Pritchard đã được trở về nhà cùng với cha và mẹ. Tuy nhiên, đến 10 tháng sau cậu bé mới có thể nhắm được mắt phải một cách hoàn toàn và vẫn tiếp tục cần phẫu thuật chỉnh hình.

Trần Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)