Cậu bé 9 tuổi trữ lạnh tinh hoàn để được làm cha

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé Nathan Crawford 9 tuổi là  bé trai đầu tiên trên thế giới trữ lạnh tinh hoàn để được làm cha do mắc phải căn bệnh u não.

Cậu bé Nathan Crawford 9 tuổi là  bé trai đầu tiên trên thế giới trữ lạnh tinh hoàn để được làm cha do mắc phải căn bệnh u não.
Theo Tiến sĩ Sheila Lane Bệnh viện John Radcliffe "Cậu bé Nathan Crawford 9 tuổi bị mắc chứng u thần kinh đệm. Cậu bé có những khối u trong não và cơ thể. Những khối u này có thể được chữa trị bằng hóa trị liệu chuyên sâu. Tỷ lệ thành công của việc điều trị rất cao, bệnh nhân có thể có một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc mà không có bất kỳ vấn đề gì."
"Tuy nhiên một sự thật đau lòng đó là các phương pháp hóa trị, xạ trị chữa trị bệnh ung thư có thể khiến Nathan không thể làm cha trong tương lai". Các bác sĩ cho biết thêm.
Cau be u nao tru lanh tinh hoan de duoc lam cha
 Nathan Crawford 9 tuổi
Với mong muốn con trai có thể có con và cuộc sống trọn vẹn khi trưởng thành, mẹ Nathan là Donna Hunt và cha dượng Jonathan Alison đã quyết định trữ lạnh mô tinh hoàn của cậu, tại Bệnh viện John Radcliffe. 
Nathan trở thành bé trai đầu tiên trên thế giới trữ lạnh mô tinh hoàn.
Cau be u nao tru lanh tinh hoan de duoc lam cha-Hinh-2
 Nathan chụp ảnh gia đình cùng mẹ, cha dượng và em.
Thực tế, đây là một phương pháp mới hiện đại và cậu bé hoàn toàn có thể có con bằng cách đóng băng mô tinh hoàn dù mới 9 tuổi. Các chuyên gia phẫu thuật tại Bệnh viện John Radcliffe Oxford cũng hy vọng rằng với phương pháp này Nathan sẽ có 80% cơ hội làm cha khi trưởng thành.
Để trữ lạnh mô tinh hoàn cậu bé Nathan Crawford phải trải qua cuộc phẫu thuật nội soi lấy các mô trong tinh hoàn để đông lạnh trong gần một giờ.
Cau be u nao tru lanh tinh hoan de duoc lam cha-Hinh-3
 Nathan cười rạng rỡ bên em trai
Hiện tại sức khỏe của cậu bé 9 tuổi này rất tốt, Nathan đã sẵn sàng bước vào cuộc chiến đấu với căn bệnh u não quái ác.
Thu Minh

Bình luận(0)