Cắt rối loạn tiền đình sau 10 thang thuốc gia truyền

Google News

(Kiến Thức) - Lương y Nguyễn Hữu Toàn kết hợp giữa y học hiện đại cùng y học phương Đông cắt hết triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình (RLTĐ). 

Từ nhỏ lương y Nguyễn Hữu Toàn (Hội Đông y Hải Phòng) đã được cụ nội là y sư nổi tiếng Nguyễn Hữu Hách truyền nghề. Với truyền thống gia đình lâu đời làm nghề thuốc cộng với sự ham học và có năng khiếu về Đông y, ông đã phát huy các bài thuốc bí truyền của gia đình chữa khỏi nhiều bệnh nan y. Đặc biệt, ông đã tổng kết giữa y học hiện đại cùng y học phương Đông và cắt hết triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình (RLTĐ) chỉ sau 7 - 10 thang thuốc.
10 năm chưa tái phát
Tại hai phòng khám chính của lương y Nguyễn Hữu Toàn ở đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng và Ngọc Hồi, Thanh trì, Hà Nội có nhiều bệnh nhân bị RLTĐ được chữa trị. Chị Vương Thị Chuyên, (45 tuổi ở đội 3, thôn Sáp Mai xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội) bị rối loạn tiền đình lâu năm, cứ thay đổi thời tiết là bị nặng hơn, đi xe hay bị say. Tuy nhiên, 2 tháng được điều trị đã khỏi hoàn toàn và 5 tháng nay chưa tái phát. 
Đặc biệt, trong hồ sơ lưu tại phòng khám có nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh nhiều năm, điển hình như anh Đỗ Đức Tuyên (số 9 Hồ Đá, Sở Dầu Hải Phòng) bị RLTĐ, được điều trị từ năm 2004 và anh Đỗ Hữu Hùng (47 tuổi ở Lạch Tray, Hải Phòng) điều trị từ năm 2005... đến nay chưa bị lại. 
Lương y Nguyễn Hữu Toàn cho biết, trong y học hiện đại, hội chứng huyễn vựng do nhiều bệnh khác nhau gây nên như cao huyết áp, xơ cứng động mạch não, thiếu máu, suy nhược thần kinh, rối loạn tiền đình, bệnh ở não, bệnh ở tai trong... Y học cổ truyền cho rằng, bệnh do phong, hỏa, đờm và hư gây nên. 
Căn cứ trên kinh nghiệm gia truyền lâu đời của gia đình, đặc biệt từ cụ nội là lương y Nguyễn Hữu Hách nổi tiếng truyền dạy, lương y Nguyễn Hữu Toàn đã so sánh, tổng kết giữa y học hiện đại, Đông y thường gặp và đưa vào phần mềm hỗ trợ cho chẩn đoán, điều trị bằng thuốc Đông y, quản lý theo dõi bệnh nhân và kiểm chứng hiệu quả chữa bệnh của từng bài thuốc. Trên cơ sở đó, ông đã chia bệnh thành 4 thể như huyết hư, đờm thấp, âm hư dương xung hoặc can dương thượng can...
Lương y Nguyễn Hữu Toàn đang cắt thuốc và bắt mạch cho bệnh nhân. 
Tài gia giảm quyết định thành công 
Lương y Nguyễn Hữu Toàn nhấn mạnh, điểm mấu chốt trong chữa RLTĐ là phải tìm ra được cái gốc của bệnh, xem người bệnh thuộc thể nào để dùng bài thuốc gia truyền theo thể bệnh đó, nhưng điều quan trọng nhất quyết định thành công lại là tài gia giảm theo kinh nghiệm của người thầy thuốc. Đặc biệt, sau khi chữa khỏi các triệu chứng của bệnh thì tiếp tục phải bồi bổ và trị cái gốc gây bệnh, có vậy bệnh mới không tái phát trở lại. 
Thông thường người bệnh được dùng thuốc sắc ngày 1 thang, mỗi thang từ 7 - 20 vị. Thuốc thường dùng là bán hạ, bạch linh, bạch truật, thiên ma, trần bì, cam thảo, sinh khương, nhân sâm, táo, hoàng bá, mạch nha, thần khúc, trạch tả, can khương... Thông thường từ 7 - 10 ngày người bệnh sẽ hết triệu chứng và sau 20 - 30 thang thì khỏi bệnh với tỷ lệ đạt trên 90%. 
Để phòng bệnh phải tập thể dục đều đặn và có chế độ làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, hạn chế bia, rượu. Những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường chịu áp lực cao nên tự cân bằng thời gian nghỉ ngơi và thời gian làm việc, những người làm việc trong phòng lạnh, ngồi lâu dưới máy vi tính không nên ngồi lâu một chỗ, thỉnh thoảng nên đứng lên đi lại, cần uống nhiều nước (2 lít nước/ngày), thường xuyên tập thể dục đặc biệt là ở vùng vai, cổ. Phụ nữ sau sinh cần nghỉ ngơi và ăn uống đủ chất giúp cơ thể phục hồi, nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt để bù lại lượng máu đã mất sau sinh... 
Thúy Nga

Bình luận(0)