Cắt bỏ khối u khủng chiếm trọn ổ bụng cùng nửa đại tràng phải

Google News

Các bác sĩ Viện Phẫu thuật Tiêu hóa – Bệnh viện TW Quân đội 108 vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt khối u khổng lồ trong ổ bụng cho một bệnh nhân nam 62 tuổi.

PGS.TS. Triệu Triều Dương, Viện trưởng Viện Phẫu thuật Tiêu hóa – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh nhân nhập viện với bệnh cảnh xuất hiện một khối u kích thước rất lớn chiếm toàn bộ ổ bụng và làm thay đổi vòng bụng của bệnh nhân. Trên hình ảnh phim chụp cắt lớp vi tính ổ bụng trước mổ, khối u kích thước 30x25cm, đè đẩy hết các tạng trong ổ bụng lên trên và sang trái.
Cat bo khoi u khung chiem tron o bung cung nua dai trang phai
 Hình ảnh khối u trên CT ổ bụng bệnh nhân.
Khối u khổng lồ kích thước rất lớn, dính chặt vào mặt sau đại tràng phải, đè đẩy rất mạnh đại tràng lên và hồi tràng, đồng thời mạch nuôi khối u xuất phát từ động mạch hồi đại tràng. Vì vậy trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phải tiến hành cắt nửa đại tràng bên phải dính vào khối u. Ca mổ diễn ra ngày 10/8 do PGS.TS. Triệu Triều Dương và kíp mổ Viện Phẫu thuật Tiêu hóa thực hiện. Trong khoảng hơn ba giờ đồng hồ, các phẫu thuật viên đã cắt bỏ thành công khối u nặng 9,5kg ra khỏi ổ bụng bệnh nhân.
U xơ tử cung - Một trong những nguyên nhân gây khó đậu thai, hiếm muộn Phát hiện thảo dược "Đặc trị" Đờm Ho, Khó thở, Hen suyễn, COPD lâu năm.
Cat bo khoi u khung chiem tron o bung cung nua dai trang phai-Hinh-2
 Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u khủng cho bệnh nhân.
Theo PGS.TS. Triệu Triều Dương, những khối u kích thước lớn như vậy là rất hiếm, điều trị phẫu thuật là lựa chọn duy nhất cứu chữa cho bệnh nhân, tuy nhiên những khối u tính chất như vậy rất hay tái phát dù đã cắt bỏ hoàn toàn khối u.
Cat bo khoi u khung chiem tron o bung cung nua dai trang phai-Hinh-3
 Khối u sau khi được bóc tách ra khỏi ổ bụng bệnh nhân.
Sau mổ bệnh nhân tiếp tục được điều trị hậu phẫu tại Khoa Phẫu Thuật Gan – Mật – Tụy, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với sức khỏe tiến triển tốt. Khối u được gửi đi làm giải phẫu bệnh lý để xác định bản chất, từ đó có các biện pháp điều trị bổ trợ phù hợp cho bệnh nhân.
Theo Minh Trí/SKĐS

>> xem thêm

Bình luận(0)