Cặp vợ chồng bán hết gia tài để “tìm” con sau 6 năm ngày cưới

Google News

Để có được một đứa con sau 6 năm đám cưới, vợ chồng chị Hòa đã phải chạy chữa khắp nơi từ đông, tây y. Nhiều lần, anh chị đã bán hết trâu, bò, gà….để lấy tiền đi “tìm” mụn con.

Những ngày cuối tháng 11, tôi tình cờ nghe được câu chuyện về vợ chồng chị Lê Thu Hòa (33 tuổi) và anh Trần Văn Hùng (34 tuổi) tại Vĩnh Phúc. Anh chị đã không ngần ngại kể về hành trình “tìm” con của mình cho những người đang cùng cảnh ngộ.
Chị Hòa kể rằng, anh chị kết hôn năm 2012, 2 năm đầu anh chị để mọi chuyện tự nhiên nhưng cái bụng chị ngày này qua tháng khác vẫn lép kẹp. Đến năm thứ 3, hai vợ chồng đi thăm khám thì phát hiện chồng chị tinh trùng quá yếu còn chị gặp vấn đề về đa nang buồng trứng và tắc kẽ một bên ống dẫn trứng trái.
Ngay sau đó, anh chị được bác sĩ chỉ định uống thuốc điều trị trong vòng 3 tháng, khi mọi thứ đã ổn định sẽ bơm tinh trùng. Nhưng, hoàn cảnh của anh chị thuộc diện quá khó khăn, dù có vay mượn cũng không đủ để thực hiện như lời bác sĩ. Vì thế, cả hai đã bàn tính về nhà cắt thuốc của thầy lang uống, chị nghĩ “có bệnh phải vái tứ phương”.
Tuy nhiên, uống bao nhiêu thuốc, đổi thầy lang liên tục nhưng chị không hề có biểu hiện gì. Một năm làm lụng vất vả, không dám ăn ngon mặc đẹp để có tiền đi viện. Anh chị đã tìm đến 1 viện lớn bơm tinh trùng. Sau khi bơm 2 tuần chị có biểu hiện chậm kinh.
“Vợ chồng tôi hồi hộp, chỉ mong con đã về với mình. Nhưng, khi thử chỉ thấy 1 vạch, vợ chồng tôi đã thất bại, lại khăn gói về quê ổn định mọi thứ, nhất là kinh phí để có thể thụ tinh ống nghiệm. Nhiều lúc tôi muốn buông xuông tất cả, có bàn với chồng xin con nuôi nhưng anh không chịu. Anh bảo, nhất định vợ chồng sẽ có con. Trong 2 năm sau đó, chúng tôi làm việc quần quật, tích góp và vay người thân bạn bè để tiếp tục đi viện”, chị Hòa chia sẻ.
Thụ tinh trong ống nghiệm là cơ hội “vàng” của anh chị. Cả hai đã dùng thuốc bồi bổ và kích trứng để nuôi phôi. Những tưởng, hạnh phúc sẽ đến nhưng sau 1 tuần chuyển phôi chị vẫn chỉ lên 1 vạch, không có biểu hiện gì mang thai. Bác sĩ kết luận việc chuyển phôi thất bại.
“Tôi đã ôm chồng khóc rưng rức, còn anh lặng người. Tại sao đường con cái của vợ chồng tôi lại khó khăn đến vậy. Thời gian vừa qua, vợ chồng tôi dành dụm, trong nhà có con gì đáng kể bán đi hết lấy tiền cắt thuốc, điều trị. Ngày ấy, ra đường ai cũng hỏi “có gì chưa?” “sao lâu có thế, do vợ hay do chồng?”, nghe vậy tôi tủi thân.
Nhưng may mắn chồng tôi là người kiên trì, anh nói, ông trời sẽ không phụ lòng người. Có cặp vợ chồng hiếm muộn đến chục năm mới có con, hai vợ chồng trải qua vài năm không thấm gì. Chồng động viên, tôi cũng yên lòng”, chị Hòa bày tỏ.
Cap vo chong ban het gia tai de “tim” con sau 6 nam ngay cuoi
Sau 6 năm, trải qua nhiều gian khó anh chị đã có được đứa con (Ảnh minh họa). 
Cuối năm 2017, anh chị tiếp tục đến viện kiểm tra và được cho thuốc về uống để ổn định. Tình trạng của cả 2 cải thiện rất tốt. Hạnh phúc dường như đã mỉm cười với hai vợ chồng chị Hòa. Sang tháng thứ 5 chị thấy mình có biểu hiện lạ, mất kinh nửa tháng. Lần này chị không vội vàng, cũng không thông báo với chồng. Chị lặng lẽ đi mua que thử và vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi que thử đã lên 2 vạch. Khi ấy, chị mới gọi điện cho chồng: “2 vạch rồi chồng ơi”. Nghe xong chồng chị phi một mạch từ chỗ làm về.
Vì khó có bầu, chị phải tuân thủ đúng sự hướng dẫn về chế độ ăn cũng như sinh hoạt hàng ngày của bác sĩ. 9 tháng 10 ngày vợ chồng chị hồi hộp chờ đón thiên thần bé nhỏ sau thời gian chiến đấu vất vả và kiên trì.
Nói đến đây, chị Hòa rơi nước mắt, nhưng có lẽ đó là giọt nước mắt của sự hạnh phúc. Chị bảo, mỗi lần chị thấy con thì những vất vả, khó khăn trước kia dường như không còn tồn tại nữa.
* Tên nhân vật đã được thay đổi
Theo Mai Thu/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)