Cặp song sinh đầu tiên ở VN chào đời nhờ mang thai hộ

Google News

(Kiến Thức) - Cặp song sinh nhờ mang thai hộ đầu tiên tại Việt Nam đã chào đời khỏe mạnh với cân nặng là 2,1kg và 1,9 kg tại Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM.

Sáng 18/3, các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) cho biết, hai bé trai chào đời vào ngày 16/3. Một bé nặng 2,15 kg, bé còn lại nặng 1,9 kg. Các bé đều khỏe mạnh, khóc to, thở tốt. Người mang thai hộ 34 tuổi, là chị họ của người mẹ quê Khánh Hòa.
Dự kiến hôm nay bệnh viện sẽ chuyển hai cháu cho gia đình cháu chăm sóc.
Được biết, người mẹ nhờ mang thai hộ là một người phụ nữ 29 tuổi ở Khánh Hòa. Sau khi kết hôn được năm năm nhưng không thể thụ thai do không có tử cung. Vì vậy, chị đã quyết định nhờ chị họ (34 tuổi) mang thai hộ.
Được biết, vợ chồng chị là những người đầu tiên nộp hồ sơ vào Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM). Sau khi hồ sơ được duyệt, các bác sĩ đã tiến hành lấy trứng của người mẹ và tinh trùng người bố mang đi thụ tinh trong ống nghiệm, sau khi phôi hình thành, hai phôi được cấy thành công vào tử cung của người chị họ. Sau 4 tuần, kết quả siêu âm cho thấy có hai em bé.
Cap song sinh dau tien o VN chao doi nho mang thai ho
 Cặp song sinh đầu tiên ở Việt Nam chào đời nhờ phương pháp mang thai hộ. Ảnh: Zing.vn.
Đây cũng là trường hợp song sinh đầu tiên chào đời bằng mang thai hộ tại Việt Nam sau khi có luật mang thai hộ. Luật cho phép những vợ chồng bị khiếm khuyết cơ quan sinh sản có nhu cầu sinh con được phép nhờ người khác mang thai giúp. Người mang thai hộ phải là chị em ruột, chị em con cô, con dì, con chú, con bác và chị em dâu.
Theo Bệnh viện Từ Dũ, từ tháng 1/2016 nơi đây đã nhận 33 hồ sơ xin mang thai hộ, trong đó 20 trường hợp đã được duyệt. Hiện tại, khoa Hiếm muộn của bệnh viện đã chuyển phôi cho 11 người mẹ với 13 lượt, trong đó một ca đã sinh, 5 ca đã có thai, 4 ca đang chờ kết quả, một trường hợp thất bại.
Trước đó, đầu năm 2016, Bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội cũng đã chào đón bé gái đầu tiên ở Việt Nam ra đời nhờ phương pháp mang thai hộ.
Mời độc giả xem video em bé đầu tiên ở VN chào đời nhờ mang thai hộ, nguồn (VTC):
 
Ngọc Anh

Bình luận(0)