Cặp sinh đôi khác nhau về chiều cao hiếm thấy

Google News

Sienna Bernal chỉ đứng cao tới vai người chị em Sierra, cho dù họ là hai chị em sinh đôi.

- Sienna Bernal chỉ đứng cao tới vai người chị em Sierra, cho dù họ là hai chị em sinh đôi.

Sienna và Sierra Bernal, 13 tuổi, là hai chị em sinh đôi. Tuy nhiên, chiều cao của họ lại khác nhau hoàn toàn, Sierra cao 1m52, trong khi, Sienna chỉ cao 1m22 – tương đương chiều cao của một đứa trẻ 6 tuổi. Nguyên nhân là do Sienna mắc chứng lùn bẩm sinh – căn bệnh chỉ ảnh hưởng khoảng 200 người trên thế giới..

Chứng lùn bẩm sinh của Sienna chỉ được phát hiện khi cô bé được 6 tuổi. Chứng bệnh đã khiến Sienna bị vẹo cột sống và phải phẫu thuật. Ngoài ra, cô bé cũng phải đeo thiết bị trợ thính bởi vì xương trong tai quá nhỏ.

Sienna và Sierra Bernal
Sienna và Sierra Bernal

 

Cả hai bé gái đều chào đời sớm 3 tháng so với bình thường và các bác sĩ cho biết Sienna chỉ có 10% sống sót khi chỉ nặng 0,5 kg. Tuy nhiên, cô bé đã hồi phục với sức khỏe bình thường sau 108 ngày được chăm sóc đặc biệt.

Chỉ sau khi mang thai được 6 tháng, cô Chrissy Bernal – mẹ của Sienna và Sierra mới phát hiện là mình đang mang thai đôi bởi vì trước đó, Sienna quá nhỏ và không thể phát hiện được khi siêu âm.

Mặc dù nhỏ bé hơn rất nhiều so với những đứa trẻ cùng tuổi với mình, nhưng Sienna không hề cảm thấy tự ti: “Tôi hầu nhự không bận tâm tới sự khác biệt của mình bởi vì điều đó làm tôi cảm thấy đặc biệt.”

Sienna rất thích học các môn thể thao vận động như Taekwondo, lắc vòng, bơi lội và cheerleading.

Minh Thiên (Theo The Sun)

Bình luận(0)