Cập nhật mới nhất tình hình dịch corona trong nước và thế giới ngày 5/2

Google News

(Kiến Thức) - Truyền hình Trung ương Trung Quốc ngày 5/2 đưa tin, số ca tử vong tại tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch bệnh do virus corona mới (2019-nCoV), đã lên 65 trường hợp trong ngày 4/2. Đây là mức tử vong cao nhất trong ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Theo số liệu cập nhật dịch bệnh do virus corona mới nhất từ Bộ Y tế sáng nay (5/2), hiện trên toàn thế giới đã có 24.552 người nhiễm virus corona (nCoV), 492 người tử vong, trong đó số người tử vong tại Trung Quốc là 490 người, 1 người tử vong tại Phillippines và 1 người tử vong tại Hong Kong.
Cap nhat moi nhat tinh hinh dich corona trong nuoc va the gioi ngay 5/2
Tổng số người thiệt mạng do 2019-nCoV tại Trung Quốc đại lục trong ngày 4/2 đã ở mức 490 người. Ảnh: Getty. 
Tính riêng tại Trung Quốc, hiện có 24.324 người nhiễm virus corona; 892 người đã được điều trị khỏi và hồi phục xuất viện; 3.219 người trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, nước này hiện có 23.260 người nghi nhiễm nCoV.
Dựa trên số liệu do chính phủ Trung Quốc công bố, tổng số người thiệt mạng do 2019-nCoV tại Trung Quốc đại lục trong ngày 4/2 đã ở mức 490 người.
Cũng trong ngày 4/2, Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã thông báo ca tử vong đầu tiên do nhiễm 2019-nCoV.
Hong Kong cũng xác nhận có thêm 3 ca nhiễm virus nCoV trong ngày 4/2. Tính đến thời điểm này, số trường hợp được xác nhận nhiễm virus nCov tại Hong Kong đã tăng lên 18 ca, trong đó có một trường hợp tử vong.

Video "Xử phạt hành chính người tung tin sai sự thật về virus corona". Nguồn: Nhân Dân TV.

Trong 3 trường hợp nhiễm virus nCov được xác nhận ngày hôm qua, có 2 trường hợp cho biết thời gian gần đây đều không đi du lịch bên ngoài.
Còn ở Việt Nam, tính đến 6h00 sáng 5/2, nước ta đã có 10 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó 3 trường hợp đã điều trị khỏi và xuất viện.
Cap nhat moi nhat tinh hinh dich corona trong nuoc va the gioi ngay 5/2-Hinh-2
Bệnh nhân Lê Thị Thu H. (quê Vạn Ninh, Khánh Hòa) là người đầu tiên ở Khánh Hòa bị nhiễm virus Corona, đã được điều trị khỏi và xuất hiện hôm qua (4/2). Ảnh: TTXVN. 
Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, bệnh nhân nhiễm Corona thứ 2 ở Việt Nam được xuất viện là anh Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) - một trong hai người đầu tiên dương tính với virus corona tại Việt Nam, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Còn bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên ở nước ta được xuất viện là nữ công nhân 25 tuổi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã có 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona được khẳng định chữa khỏi bệnh và được xuất viện.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)