“Cao thủ” giữ chồng

Google News

Nhờ sự thông minh, sắc sảo và cao thượng, Thúy đã khiến đối thủ của mình phải tự nhận thấy sự thua kém mà lặng lẽ tự rút lui và cô đã giữ được chân chồng mình kịp lúc.

"Tối nay anh có đi đâu không?", Thúy dò hỏi chồng.
"Anh chạy sang ông bà nội tý thôi mà, rồi về nhà chứ đi đâu!".
"Có thật anh chỉ sang đó không?"
"Thật chứ còn gì nữa. Sao em đa nghi thế nhỉ?" - Giọng Phong bắt đầu tỏ vẻ bực bội.
Nhìn gương mặt thản nhiên đầy ngoan cố của chồng, máu nóng bốc ngùn ngụt trên đầu Thúy nhưng cô phải cố kìm nén.
Thúy làm phóng viên ở một tờ báo và hay phải trực cơ quan đến tối muộn mới về. Con nhỏ ở nhà có người giúp việc trông nên Phong có điều kiện "sổ lồng". Hôm nay, Thúy vô tình để quên USB, phải phóng về nhà lấy. Vừa tới ngõ, Thúy đã thấy chồng dắt xe phóng vút đi. Linh tính mách bảo, cô bèn đi theo. Quả như dự đoán, Phong đến nhà một người hát ả đào. Phong vốn rất mê môn nghệ thuật này nên cuối tuần hay đi xem biểu diễn. Theo Thúy tìm hiểu, nhà người hát ả đào có hai bố con, người con gái đang độ trăng rằm, đôi mắt lúng liếng, gò má hây hây lại có giọng ca trời phú. Biết Phong từng là công tử Hà thành sẵn sàng phóng tay tiêu tiền nên hai cha con ra sức chèo kéo anh. Đàn ông ai chả mê nhan sắc lại thêm giọng hát mê đắm lòng người.
“Cao thu” giu chong
Đàn ông ai chẳng mê nhan sắc lại thêm giọng hát mê đắm lòng người. 
Để ý trong nhiều ngày, Thúy nhận ra chồng chỉ mong ngóng đến lúc cô đi làm để có thể lén đến chơi nhà cô gái hát ả đào kia. Thúy nhìn thấy một tương lai gần với việc Phong đem tiền nhà đi bao gái và xa hơn là anh sẽ quên cả lối về.
Cơn ghen tuông bốc lên bừng bừng nhưng bản lĩnh của một người làm báo đã giúp Thúy bình tĩnh lại. Cô quyết định không làm ầm lên vì cô hiểu, như thế chỉ khiến chồng càng đề phòng và xa lánh mình hơn.
Biết hai cha con người hát ả đào chỉ muốn lợi dụng chồng cô để kiếm tiền, Thúy đã tìm cách làm quen với gia đình cô gái hát ả đào kia để chụp ảnh, viết bài. Bài viết của cô giới thiệu về gia đình còn gìn giữ truyền thống hát ả đào và ca ngợi thực tế giọng ca của cô con gái. Cô cũng chủ động giới thiệu một số bạn bè yêu thích nghệ thuật này cùng đến nghe hát, giúp gia đình họ có thêm thu nhập. Hai cha con rất vui vẻ và coi cô như ân nhân. Dần dần, cô trở nên thân thiết với cô con gái như hai chị em.
Thúy cũng sắp xếp thời gian thường xuyên rủ chồng đến nhà họ chơi và ngồi xem cô con gái biểu diễn. Chồng cô có thể thỏa được thú nghe hát ả đào mà hai bố con nhà kia cũng thấy họ không nên mồi chài anh nữa. Vậy là, nhờ sự thông minh, sắc sảo và cao thượng, Thúy đã khiến đối thủ của mình phải tự nhận thấy sự thua kém mà lặng lẽ tự rút lui và cô đã giữ được chân chồng mình kịp lúc.
Theo Thanh Hương/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)