Cảnh giác với 4 căn bệnh nguy hiểm nếu bạn thường xuyên thấy đắng miệng

Google News

Đắng miệng không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà nó có thể cảnh báo một số vấn đề sức khỏe.

Đắng miệng là cảm giác trong miệng có vị đắng hoặc ăn bất cứ thứ gì cũng thấy đắng. Hiện tượng này có thể đi kèm với những biểu hiện khác như mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, chán ăn gây ảnh hưởng đến cuộc sống.

Khi thấy tình trạng đắng miệng kéo dài liên tục trong nhiều ngày, bạn nên chú ý đến sức khỏe của mình hơn.

Các vấn đề về răng miệng

Các vấn đề răng miệng có thể gây ra cảm giác đắng miệng. Trong khi đó, bệnh răng miệng có thể sinh ra do vệ sinh kém hoặc liên quan đến bệnh tiểu đường, viêm nội tâm mạc, Alzheimer…

Canh giac voi 4 can benh nguy hiem neu ban thuong xuyen thay dang mieng

Trào ngược dạ dày

Cảm giác đắng miệng có thể liên quan đến hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản. Đây là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Ngoài ra, bệnh còn có thể xuất hiện các triệu chứng đau ngực, ho kéo dài, đau rát họng…

Trào ngược dạ dày thực quản có thể gây ra viêm loét thực quản. Trong trường hợp bệnh nặng và kéo dài còn gây ra hẹp thực quản. Viêm loét thực quản cũng có thể gây chảy máu. Bệnh xảy ra trong thời gian dài và không được chữa trị cũng có thể sinh ra các biến chứng nguy hiểm, hình thành các khối u ác tính.

Khi gặp hiện tượng này bạn nên đi khám kỹ lưỡng để tránh bệnh phát triển nặng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Canh giac voi 4 can benh nguy hiem neu ban thuong xuyen thay dang mieng-Hinh-2

Trào ngược dịch mật

Dịch mật có dạng lỏng, màu xanh - vàng được sản xuất tại gan và dự trữ trong túi mật. Dịch này có tác dụng tiêu hóa chất béo và loại bỏ các tế bào hồng cào đã chết ra khỏi cơ thể. Mật được đổ vào ruột non cùng với các dịch tiêu hóa khác dưới sự kích thích của chất béo.

Khi van môn vị - ngăn cách giữa dạ dày dày và ruột non bị tổn thương và đóng không kín sẽ làm dịch mật trào ngược lên dạ dày, rồi trào lên thực quản và gây ra vị đắng ở miệng.

Suy giảm chức năng gan

Một số trường hợp cảm thấy đắng miệng có liên quan đến việc chức năng gan bị suy giảm. Đó có thể là do bệnh viêm gan cấp tính hoặc mạn tính, gan nhiễm mỡ, xơ gan hoặc gan đang phải làm việc quá tải trong thời gian dài.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)