Cảnh giác thực phẩm nhân tạo tưởng tươi ngon, ăn vào lợi hóa hại

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhiều loại thực phẩm nhân tạo, tưởng rằng chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, chế biến sẵn, nhưng thực tế lại chứa cả kho chất phụ gia có hại không ngờ.

Trong các loại thực phẩm nhân tạo, đầu tiên phải kể đến thịt viên tổng hợp. Rất nhiều người thích các loại viên chả cá, chả bò và thường ăn chung với lẩu. Chúng có vị đậm đà, cay nóng, ngon miệng.
Thực tế thịt viên không được làm từ thịt băm nguyên chất mà tổng hợp bởi rất nhiều chất phụ gia hóa học. Thậm chí thành phần không liên quan tới thịt của các loài vật mà chúng được quảng cáo. 
Canh giac thuc pham nhan tao tuong tuoi ngon, an vao loi hoa hai
Bên cạnh đó, các sản phẩm từ thịt đóng gói đông lạnh rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Vì nhiều người tin rằng, chúng được làm từ thịt, chế biến sẵn nên vô cùng tiện lợi. Các loại thịt bò, dê thái lát mỏng nằm trong số ấy. Nhiều người đặc biệt yêu thích chúng khi đi ăn lẩu, vì nhanh chín, mềm lại khá ngon miệng. 
Thực tế để giảm chi phí, nhiều nhà hàng có thể sử dụng lại thịt cuộn nhân tạo này, nhìn rất giống thịt bò, dê thái mỏng. Vì vậy người tiêu dùng cần chú ý kỹ, hãy để ý chúng thực sự có mùi thịt bò, thịt dê không?
Canh giac thuc pham nhan tao tuong tuoi ngon, an vao loi hoa hai-Hinh-2
Hiện nay cũng có nhiều loại sứa nhân tạo, đòi hỏi người tiêu dùng cần để ý thật kỹ để phân loại. Loại sứa này phổ biến đối với nhiều nhà cung cấp vì dễ bảo quản và có thể lưu trữ trong thời gian dài. Nhưng đối với những người ăn, nó không có lợi, thậm chí gây hại. 
Canh giac thuc pham nhan tao tuong tuoi ngon, an vao loi hoa hai-Hinh-3
 
Các loại miến nhúng lẩu, ví dụ miến từ khoai lang đang được ưa chuộng vì vị mới lạ, ăn rất dễ chịu. Cùng với nhu cầu tăng dần, các sản phẩm được chế biến thêm phụ gia, dầu mỡ tổng hợp cũng xuất hiện nhiều.
Ví dụ để tăng độ mịn của bột, người ta có thểm thêm bột hoạt thạch. Ăn quá nhiều loại sản phẩm này có tác động rất lớn, nguy hại đến cơ thể con người.
Canh giac thuc pham nhan tao tuong tuoi ngon, an vao loi hoa hai-Hinh-4
 

Mời quýộc giả theo dõi video: Thực phẩm bẩn và nguy cơ ung thư



Túc Mạch ( Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)