Cảnh báo thực phẩm ăn kiêng gây tổn thương gan, viêm não

Google News

(Kiến Thức) - Một số thực phẩm ăn kiêng có thể để lại những tác hại nghiêm trọng với cơ thể, thậm chí dẫn tới tổn thương gan, suy gan, viêm não.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Physiology & Behavior, có một số loại thực phẩm ăn kiêng có hàm lượng chất béo thấp và không có chất béo lại chứa rất nhiều đường.
Nếu bạn tiêu thụ và ăn loại thực phẩm này thường xuyên nó vẫn có thể khiến bạn tăng cân và béo lên.
Choang vang thuc pham an kieng co the ton thuong gan, viem nao.
Ảnh minh họa. Nguồn: Boldsky. 
Ngoài ra đường và những chất có hại cho cơ thể khác trong thực phẩm ăn kiêng chế biến sẵn hoàn toàn có nguy cơ gây tổn thương gan, thậm chí viêm não.
Nghiên cứu được thử nghiệm trên chuột và các nhà nghiên cứu nhận thấy những con chuột ăn chế độ ăn kiêng bằng những loại thực phẩm ít chất béo nhưng lại chứa nhiều đường gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khỏe.
Kết quả thi được ở những con chuột được ăn kiêng, thì việc tạo và hình thành chất béo trong cơ thể chúng cao gấp 2 lần so với bình thường. Trong khi những con chuột ăn uống bình thường theo chế độ cân bằng thì cơ thể khá ổn định.
Ngoài ra, chức năng gan ở những con chuột ăn kiêng cũng bị ảnh hưởng đáng kể, nhiều con chuột có dấu hiệu suy gan, tổn thương gan và viêm não.
Nga Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)