Cảnh báo những loại hải sản dễ gây ngộ độc thường gặp

Google News

Dân nghiền hải sản biển nên cẩn trọng với một số loại hải sản lại có chứa những chất dễ gây ngộ độc nếu vô tình ăn phải hoặc chế biến không cẩn thận.

 Tôm
Đây là loại hải sản cực kì quen thuộc được tiêu thụ nhiều. Tôm cực kì giàu dinh dưỡng tốt cho tất cả mọi người, tuy nhiên tôm là loại hải sản có khả năng gây dị ứng rất lớn cho nhiều người.
Salmonella là hợp chất được tìm thấy nhiều ở trong tôm nuôi tại các nguồn bị ô nhiễm, bên cạnh đó một số loại còn có cả hàm lượng thuốc trừ sâu ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh và sức khỏe của người sử dụng.
Cá nóc
Loại cá này cực độc, có rất nhiều chủng khác nhau như: cá nóc chấm cam, cá nóc tro, cá nóc răng mỏ chim, cá nóc chuột vằn, cá nóc vằn mặt...
Nếu không may ăn phải loại cá này thì không chỉ gây ngộ độc mà thậm chí còn dẫn đến tử vong ngay lập tức.
Ảnh minh họa.
Độc tố trong cá nóc tập trung chủ yếu ở buồng trứng, gan, thận, da... Nếu trong quá trình chế biến không cẩn thận loại bỏ các bộ phận này thì độc tốt sẽ ngấm vào thịt rất nguy hiểm.
Các nghiên cứu cho biết: Độc tố trong cá nóc tồn tại rất lâu ngay cả khi nấu sôi ở nhiệt độ cực kì cao trên 1000 độ C trong vòng 6 tiếng cũng mới chỉ giảm 1 nửa.
Cá hồi nuôi
PCBs là hợp chất có hại cho sức khỏe, dễ gây ngộ độc cho người và loại hợp chất này đã được tìm thấy trong thịt của cá hồi nuôi.
Trong quy trình nuôi cá hồi sẽ không thể thiếu các thiết bị điện kèm theo các máy biến áp trong hồ nuôi mà chất PCBs này lại tồn tại chính trên các thiết bị này, cá hồi nuôi sẽ hấp thụ PCBs từ thức ăn và tích tụ lại trong cơ thể.
Chính vì thế, nếu có thể hãy hạn chế ăn quá nhiều thịt cá hồi đặc biệt là cá hồi nuôi không đúng quy trình, không rõ nguồn gốc.
Hàu sống
Hàu đặc biệt tốt cho sinh lý nam tuy nhiên khi môi trường biển ngày càng trở nên ô nhiễm thì hàu lại mang đến nhiều cái hại hơn là lợi.
Ăn hàu mặc dù không gây ngộ độc trực tiếp cho sức khỏe thế nhưng về lâu dài nó sẽ tích tụ và khiến cho người ăn tăng nguy cơ mắc bệnh Gout đặc biệt là ăn hàu sống.
Theo Thu Nguyên/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)