Cảnh báo mối nguy chết người do ăn thịt tái

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia sức khỏe Anh khuyến cáo nên ăn thịt nấu kĩ thay vì ăn thịt tái nhằm tránh các siêu khuẩn có khả năng gây bệnh chết người.

Thịt tái thường được lựa chọn để ăn cùng bánh mì, các món nướng. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây chỉ ra thịt gà, lợn, bò tái có khả năng gây viêm nhiễm nặng, thậm chí gây chết người khi đi vào cơ thể. Mối nguy này bắt nguồn từ tình trạng lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi khiến cơ thể gia súc và gia cầm chứa các loại “siêu khuẩn” kháng thuốc.
Canh bao moi nguy chet nguoi do an thit tai
Bạn chỉ nên ăn thịt tái khi biết rõ nguồn gốc, chất lượng thực phẩm.
Chính vì lý do này, các nhà khoa học khuyên nên ăn thịt chín. Họ cũng kêu gọi các siêu thị đưa ra lời cảnh báo này trên các sản phẩm của mình.
Thiệt mạng vì ăn thịt tái hoàn toàn có thể xảy ra. Thậm chí nguy cơ này có thể xảy ra với hàng triệu người. Những người có thói quen ăn thịt tái còn có khả năng đối diện với ung thư nguy hiểm.
Đáng lưu ý, hiện khách hàng khó có thể đánh giá chính xác loại thịt mình mua có bị nhiễm khuẩn hay không. Chính vì vậy, cách an toàn nhất là nấu chín kĩ. Trường hợp muốn ăn tái, bạn phải chắc chắn về nguồn gốc nguyên liệu sử dụng.
Bên cạnh đó, sơ chế đảm bảo vệ sinh kết hợp nấu chín kĩ giúp bạn ngăn ngừa rủi ro sức khỏe do các siêu khuẩn từ thịt gây ra.
Hiện tình trạng sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi diễn ra khá phổ biến. Các chuyên gia kêu gọi hạn chế tối đa việc sử dụng chúng nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Hải Yến (Theo Thesun)

Bình luận(0)