Cảnh báo bệnh viêm màng não phát dịch do nắng nóng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau 1 tuần nắng nóng dữ dội, khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Nhi trung Ương đã tiếp nhận nhiều ca viêm màng não trong tình trạng nặng.

Liên tiếp các ca viêm màng não nhập viện
Trao đổi với phóng viên Kiến Thức, BS Nguyễn Văn Lâm, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Trong số 25 ca bệnh đang điều trị hiện nay, có những bệnh nhi chỉ mới được 9 tháng tuổi. Di chứng của viêm màng não mủ đã gây ra những tổn thương nặng nề tới thần kinh khiến bệnh nhân không thể nhận biết được gì”
Canh bao benh viem mang nao phat dich do nang nong
Nhiều bệnh nhân viêm màng não mắc di chứng nặng chưa đến tuổi tiên phòng 
Viêm não và viêm màng não có biểu hiện ban đầu khá dễ nhầm với các bệnh thông thường như cảm, sốt vi-rút. Chỉ đến khi trẻ bị kéo dài, dùng thuốc không đỡ người nhà mới cho đi viện thì bệnh đã nặng, trẻ đã bị rối loạn tri giác. Bệnh thường xảy ra đột ngột, có trẻ đang khỏe mạnh bỗng dưng sốt cao, co giật, dẫn đến lờ đờ, hôn mê trong 1-3 ngày. Diễn biến bệnh nặng lên rất nhanh. Bệnh hay gặp ở trẻ trên một tuổi, gặp nhiều nhất ở trẻ 3-15 tuổi.
Cần cảnh giác với bệnh viêm màng não khi thời tiết nắng nóng bất thường
Viêm não, viêm màng não là một bệnh khá nguy hiểm với trẻ, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, trẻ có thể bị các di chứng về tinh thần, ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ, nhận thức kém. Bệnh đang vào mùa nên cha mẹ cần nâng cao cảnh giác khi thấy con có biểu hiện sốt, nôn, đau đầu.
Canh bao benh viem mang nao phat dich do nang nong-Hinh-2
Phụ huynh cần cảnh giác với các dấu hiệu của viêm màng não để đưa con đi khám kịp thời 
BS Nguyễn Văn Lâm, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương khuyến cáo: “Theo dự báo trong tháng 6, 7, 8 sẽ là cao điểm của dịch bệnh này. Vì thế phụ huynh cần đặc biệt chú ý tiêm phòng đầy đủ cho trẻ từ 2 - 8 tuổi.
Mời độc giả xem video: Dấu hiệu nhận biết sớm viêm não mô cầu:
Hồng Nhung

Bình luận(0)