Cảnh báo 6 dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng ít người biết đến

Google News

Đau bụng đầy hơi, chán ăn là những dấu hiệu thông thường mà hầu hết người nào cũng gặp phải. Tuy nhiên, đây cũng là những dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Ung thư buồng trứng được coi là một kẻ thù thầm lặng giết người không chừa một ai. Tuy nhiên việc nhận biết bệnh rất khó khăn bởi các triệu chứng của ung thư buồng trứng thường ẩn nấp trong những bệnh lý thông thường khác của cơ thể. Khi bệnh vào giai đoạn cuối bệnh nhân mới có thể phát hiện được ra bệnh. Lúc này việc điều trị rất khó khăn, thêm vào đó, cơ thể suy yếu nên cơ hội điều trị thành công bệnh cũng giảm đi rất nhiều.
Vì vậy nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh là điều rất quan trọng và cần thiết để giúp có phác đồ điều trị can thiệp kịp thời và có thể giảm được nguy cơ vô sinh, tăng cường thời gian sống cho bệnh nhân ung thư buồng trứng.
Canh bao 6 dau hieu nhan biet benh ung thu buong trung it nguoi biet den
 Xuất hiện dấu hiệu đầy hơi, khó tiêu
Xuất hiện dấu hiệu đầy hơi, khó tiêu
Đây là dấu hiệu thường gặp mà mọi phụ nữ đều trải qua các chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Tuy nhiên nếu hiện tượng đầy hơi kéo dài hàng ngày, tối đa 3 tuần là dấu hiệu bất thường cần phải chú ý.
Đầy hơi kèm theo chướng bụng là dấu hiệu sớm nhất giúp nhận biết bệnh ung thư buồng trứng. Khi xuất hiện khối u sẽ gây ra hiện tượng tích tụ của chất lỏng trong khung chậu hoặc bụng. Từ đó sẽ tạo ra cảm giác khó chịu, đầy hơi và khó tiêu. Khi đó cần phải đi khám để biết rõ nguyên nhân gây bệnh.
Đau bụng dưới
Sự co bóp của tử cung mạnh sẽ gây ra hiện tượng đau bụng dưới. Những người đang ở độ tuổi sinh sản khi thấy đau bụng dưới thường xuyên thì không nên chủ quan. Nhất là khi xuất hiện cơn đau mà không có kinh thì nó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng.
Đi tiểu liên tục
Đi tiểu liên tục là dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh như bàng quang, đường tiết niệu, các triệu chứng của đường huyết cao. Tuy nhiên đây cũng có thể là triệu chứng bệnh ung thư buồng trứng mà mọi phụ nữ cần cảnh giác.
Đau khi quan hệ tình dục
Đau khi yêu là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng mà mọi người không nên bỏ qua. Mức độ đau sẽ càng cao khi giai đoạn bệnh càng nặng.Buồn nôn, ăn uống không ngon miệng
Buồn nôn, ăn uống không ngon, mệt mỏi
Đây chính là dấu hiệu của tế bào ung thư đang tiến triển. Vì vậy nếu liên tục uể oải, mệt mỏi, giảm cân thì cần phải chú ý vì bạn có thể có nguy cơ cao bạn mắc bệnh ung thư buồng trứng.
Chu kỳ kinh nguyệt bất thường
Nếu thấy chu kỳ kinh nguyệt bất thường kèm theo xuất hiện chảy máu âm đạo và đau đớn thì cần đi khám ngay để có thể chẩn đoán bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.
Các phương pháp điều trị ung thư buồng trứng
Phương pháp điều trị ung thư buồng trứng phổ biến hiện nay bao gồm phẫu thuật, xạ trị, hóa trị. Đây được cho là 3 phương pháp điều trị ung thư đem lại hiệu quả cao nhất. Việc bệnh nhân sử dụng phương pháp nào, sử dụng ra sao cần phụ thuộc nhiều yếu tố như: giai đoạn phát hiện bệnh, mục đích điều trị bệnh,....
- Phương pháp phẫu thuật: Thường là những bệnh nhân được phát hiện vào giai đoạn sớm thì sẽ được chỉ định sử dụng phương pháp này. Đây được cho là phương pháp đem lại hiệu quả điều trị cao.
- Phương pháp xạ trị. Trường hợp khối u lớn nhưng chưa lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp này. Tuy nhiên nó cũng được chỉ định để kết hợp với phương pháp khác để nâng cao hiệu quả điều trị. Chú ý nếu sử dụng cũng sẽ gây cho bệnh nhân những tác dụng phụ: viêm da, lở loét da vùng chiếu xạ, mệt mỏi, chán ăn,...
- Phương pháp hóa trị. Đây là phương pháp được ưu tiên chỉ định trong những trường hợp khối u đã di căn và không thể thực hiện các biện pháp trên. Tuy nhiên biện pháp này làm cho bệnh nhân gặp nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng 1 phần đến sức khỏe và kết quả điều trị bệnh.
Bệnh nhân cần chú ý đến sức khỏe để nhận biết sớm dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng để có phương pháp điều trị thích hợp. Từ đó sẽ làm tăng hiệu quả điều trị và không ảnh hưởng tới thời gian sống của bệnh nhân.
Hãy xem ngay thời gian bệnh nhân ung thư buồng trứng sống được bao lâu để nhận biết được mức độ quan trọng của việc phát hiện sớm ung thư.
Theo Phạm Hưng/Đời Sống Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)