Cẩn thận với chai nước diệt khuẩn để trên xe hơi ngày nắng

Google News

Nhà chức trách Mỹ cảnh báo, chai nước diệt khuẩn phổ biến trong đại dịch COVID-19, có thể gây cháy nổ nếu để trong xe hơi trong những ngày hè nắng nóng.

Sở cứu hỏa Wisconsin, Mỹ mới đây đã đăng một bức ảnh về cánh cửa xe bị phá hủy trên trang Facebook của mình. Trông như thể nó bị súng bắn ở cự ly gần, nhưng thực chất đó là “chiến trường” vụ cháy nổ do một chai nước diệt khuẩn mà hầu như ai cũng có trong thời điểm hiện nay.
Can than voi chai nuoc diet khuan de tren xe hoi ngay nang
 
Hầu hết nước khử trùng này có thành phần chính là cồn và do đó dễ cháy, các nhân viên cứu hỏa giải thích. Hàm lượng cồn trong dung dịch thường là từ 60 - 80%. Bởi thể, nó có thể là mối nguy hại thực sự vào mùa hè vì nước diệt khuẩn có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gây ra sự phóng đại ánh sáng qua chai. Tình thế đặc biệt nguy hiểm nếu một người đang hút thuốc trong xe hoặc ai đó ăn món nướng bên cạnh.
Thị trường thuốc khử trùng tay ở Mỹ đã tăng vọt 1.400% chỉ trong tháng đầu tiên của đợt bùng phát Covid-19 vì mọi người đã được khuyến khích sử dụng khi không có điều kiện rửa tay, như trong xe hơi chẳng hạn.
Theo An Ninh Thủ Đô

>> xem thêm

Bình luận(0)