Căn bệnh ca sĩ Sulli mắc phải trước khi tự sát nguy hiểm thế nào?

Google News

Trước khi tự sát Sulli từng tâm sự: Em đã bị như vậy từ rất nhỏ rồi, nhưng em không uống thuốc. Em từng cố chịu đựng nỗi đau đó…

Ngày 14/10, người hâm mộ bàng hoàng khi phát hiện nữ nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc - Choi Sulli (tên thật là Choi Jin Ri) treo cổ tự tử tại nhà riêng. Hiện cảnh sát chưa tiết lộ nguyên nhân dẫn đến cái chết, tuy nhiên nhiều người cho rằng suốt thời gian dài cô đã phải chiến đấu với căn bệnh rối loạn lo âu đáng sợ mà không tìm được sự đồng cảm, chia sẻ.
Can benh ca si Sulli mac phai truoc khi tu sat nguy hiem the nao?
 Cái chết của Sulli tạo ra một cú sốc với người hâm mộ.
Trước đó, trong một chương trình truyền hình được phát sóng cách đây 1 năm, Sulli đã từng lên tiếng "kêu cứu" về cuộc sống mệt mỏi của mình, cô kể: "Em phải chịu rất nhiều áp lực. Em thường cảm thấy bất an. Em làm theo mọi điều mà ai đó bảo em phải làm. Nhưng có thời điểm em nhận ra và bắt đầu băn khoăn bản thân mình đang làm cái gì vậy, vì sao phải làm thế cơ chứ?".
Điều khiến người hâm mộ đau lòng nhất vẫn là những chia sẻ về căn bệnh rối loạn lo âu mà nữ ca sĩ đã phải một mình chịu đựng từ nhỏ: "Có lúc em cảm nhận có người theo dõi em, và em cảm thấy hoảng sợ. Em bị hội chứng sợ xã hội, rối loạn lo âu. Em đã bị như vậy từ rất nhỏ rồi, nhưng em không uống thuốc. Em từng cố chịu đựng nỗi đau đó mà không nói ra vì nhiều người không hiểu. Điều đó khiến em bức bối".
Mặc dù những lời chia sẻ của Sulli cách đây từ hơn 1 năm trước, nhưng thời điểm đó vẫn chưa có ai biết về bệnh tình của nữ ca sĩ cho đến khi cô kết thúc cuộc đời mình sau khi treo cổ tại nhà riêng.
Can benh ca si Sulli mac phai truoc khi tu sat nguy hiem the nao?-Hinh-2
Sulli bật khóc khi livestream trên mạng xã hội. 
Bệnh rối loạn lo âu Sulli mắc phải nguy hiểm thế nào?
Lo âu là một hiện tượng bình thường trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên người mắc bệnh rối loạn lo âu thường có sự lo lắng và nỗi sợ quá mức về các tình huống hằng ngày.
Rối loạn lo âu rất nguy hiểm, nó gây ra rất nhiều những hậu quả xấu đến cuộc sống của người bệnh như:
- Rối loạn lo âu khiến cho người bệnh luôn có cảm giác bất an, lo âu, sợ hãi. Điều này khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng mệt mỏi, chán nản với cuộc sống hiện tại.
- Rối loạn lo âu khiến cho người bệnh trở nên sống khép kín, ngại giao tiếp xã hội. Điều này kéo theo những hệ lụy xấu trong công việc, cuộc sống, các mối quan hệ xã hội của người bệnh.
- Rối loạn lo âu cũng khiến cho sức khỏe của người bệnh bị giảm sút do mất ngủ, gặp các vấn đề về tiêu hóa.
Những yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh rối loạn lo âu
- Sang chấn: người phải trải qua việc lạm dụng, các sang chấn tâm lý, hoặc chứng kiến những sang chấn tâm lý sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh rối loạn lo âu.
- Căng thẳng từ bệnh tật: người có vấn đề về sức khỏe và lo lắng đặc biệt về tình trạng bệnh tật của mình có nguy cơ bị mắc bệnh rối loạn lo âu.
- Tách biệt bản thân: một số người sống tách biệt, tư duy cá nhân dễ dàng mắc rối loạn lo âu hơn người khác.
- Vấn đề sức khỏe tâm thần: trầm cảm dễ dẫn đến rối loạn lo âu.
- Tiền sử gia đình có rối loạn lo âu: yếu tố gen cũng có ảnh hưởng rối loạn lo âu.
- Thuốc, rượu: lạm dụng rượu, chất kích thích, thuốc hoặc cai rượu, cai thuốc cũng là nguyên nhân làm rối loạn lo âu tệ hơn.
Theo M.H /Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)