Cảm ơn những “thiên thần khoác áo Blouse trắng”

Google News

Thêm một lần nữa, trong ngày truyền thống thiêng liêng của ngành y, những bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 kỷ niệm trong thầm lặng. Sự tri ân của nhân dân cùng lời chúc, sự động viên luôn mang nhiều ý nghĩa để vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch.

30 ngày qua, đại dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp tại Hải Dương. Trong thời điểm khó khăn, người dân luôn dành trọn niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch sẽ khống chế, dập tắt đẩy lùi dịch bệnh.
Không phụ lại sự kỳ vọng của nhân dân, các chuyên gia, bác sĩ, cán bộ y tế của Trung ương và địa phương đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, nhiệt huyết, chung sức đồng lòng cùng Hải Dương chống dịch. Sự đóng góp của các bác sĩ, nhân viên y tế bằng trái tim, khối óc đã giúp Hải Dương kiểm soát dịch bệnh với gần 300 bệnh nhân đã được điều trị khỏi trong thời gian ngắn.
Cam on nhung “thien than khoac ao Blouse trang”
Các y bác sĩ không ngại gian khó, hiểm nguy để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. 
Hàng nghìn bác sĩ, nhân viên y tế làm việc không ngơi nghỉ, bất kể ngày hay đêm đã viết lên hàng nghìn câu chuyện cảm động trong những ngày Hải Dương “chống dịch như chống giặc” đầy cam go, gian khó.
Cam on nhung “thien than khoac ao Blouse trang”-Hinh-2
 Hình ảnh hai mẹ con nữ y tế ở Hải Dương khiến nhiều người xúc động.
Xúc động khi chứng kiến hình ảnh hai mẹ con nữ y tá ở thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng chỉ cách nhau 30 m nhưng không thể chạm vào nhau mà chỉ đứng nhìn nhau từ xa ứa nước mắt.
Nghẹn ngào khi chứng kiến một nữ nhân viên y tế ngất xỉu ở phường Phạm Thái, thị xã Kinh Môn khi làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19.
Ngậm ngùi khi chứng kiến hình ảnh các bác sĩ nhân viên y tế ngủ vạ vật dưới nền nhà, trên ghế làm việc hay bên cạnh gốc cây sau những giờ làm việc căng thẳng.
Và cảm phục với hình ảnh hàng trăm sinh viên “tạm gác bút nghiên, tạm xa giảng đường” với chiếc balo trên vai lên đường vào “trận chiến” mới ở ngay tâm dịch.
Cam on nhung “thien than khoac ao Blouse trang”-Hinh-3
Hình ảnh nhân viên y tế ngủ vạ vật sau những giờ làm việc căng thẳng. 
Chúng ta rưng rưng khi nghe những câu chuyện cảm động về các bác sĩ đón tết xa nhà trong nỗi nhớ con cái, người thân trong thời khắc thiêng liêng của năm mới.
“Các bạn hãy trở về bên gia đình của mình. Chúng tôi ở lại để tiếp tục chiến đấu với bệnh dịch. Chúng tôi chấp nhận đón Tết xa gia đình để chiến thắng trong cuộc chiến này” – câu nói của thạc sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) khi chia tay 27 bệnh nhân được điều trị khỏi tại Bệnh viện dã chiến số 2 khiến nhiều người cảm động.
Cam on nhung “thien than khoac ao Blouse trang”-Hinh-4
 Đón tết xa gia đình.
Và mới đây thôi, chúng ta đau xót khi một nữ cán bộ Trạm Y tế xã Văn Tố (huyện Tứ Kỳ) tử vong trên đường từ chốt trực kiểm soát dịch bệnh về nhà do tai nạn giao thông để lại hai con nhỏ với những tiếng khóc xé lòng.
Cam on nhung “thien than khoac ao Blouse trang”-Hinh-5
 Thức đêm lấy mẫu xét nghiệm.
Sự hi sinh của các bác sĩ, nhân viên y tế tại tâm dịch Hải Dương được Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng viết trong thư gửi cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
“Trong ngày truyền thống thiêng liêng này, toàn thể đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế vẫn âm thầm, miệt mài, không quản ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, xung kích trên tuyến đầu chống dịch; trong đó, có người đã mãi ra đi do gặp tai nạn trên đường làm nhiệm vụ. Sự cống hiến quên mình của các cán bộ y bác sĩ là sự tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, xứng đáng với lời Bác Hồ kính yêu nhắn nhủ "Lương y như từ mẫu - Thầy thuốc như mẹ hiền".
Cam on nhung “thien than khoac ao Blouse trang”-Hinh-6
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng tặng hoa chúc mừng tổ chuyên gia của Bộ Y tế tại Hải Dương nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. 
Cuộc chiến chống dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn, các cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế sẽ tiếp tục sát cánh cùng Hải Dương cho đến ngày toàn thắng với tinh thần “không hết dịch không về”.
Nhân 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin được mượn video "Tự hào những chiến sĩ áo trắng" của Bộ Y tế để tôn vinh, tri ân và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những thầy thuốc đã tận tâm cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và đi đầu trong trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Sự hi sinh của họ không chỉ đẩy lùi dịch bệnh cho Hải Dương mà còn cho cả nước.
Mời quý vị độc giả xem video: 
 

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)