Cái kết đắng lòng vì lấy chồng tuổi Dậu như lời thầy bói

Google News

(Kiến Thức) - Nghe lời thấy bói yêu người tuổi Dậu nhưng cuối cùng cuộc đời của Mai lại không hạnh phúc như mong muốn.

Mai nổi tiếng là cô nàng xinh xắn, lắm anh theo đuổi thế nhưng vẫn phòng không. Chẳng biết là do vô duyên hay số trời lỗi hẹn, các chàng trai cứ đến, rồi lại đi. Đến khi ngoảnh đi ngoảnh lại bạn bè đã lấy chồng hết thì cô mới tá hỏa. Mọi người xung quanh kêu là Mai khái tính, lúc thanh xuân đầy người thì không chọn, giờ mang phận gái ế rồi thì chẳng còn ai đến nữa.
Ngày xưa Mai cũng đã từng có một mối tình rất đẹp. Họ quen và yêu từ hồi sinh viên, đến khi ra trường Mai có ý định sẽ cưới người ấy. Tuy nhiên khi đi xem bói thầy phán: "Con phải yêu người tuổi Dậu mới là tam hợp, hai đứa về ở với nhau sẽ làm ăn phát đạt, có tương lai tiền đồ, đầu bạc răng long. Còn duyên với người tuổi Hợi là lục xung, hai đứa khắc nhau, nếu cưới sẽ có một người đoản mệnh”. Thế rồi Mai lo sợ và dù có yêu nhưng vẫn quyết tâm chia tay anh để đi tìm người mà thầy bói nói là "tam hợp". Để đến khi gần chạm ngưỡng 30 cô vẫn chưa thể kết hôn và lỡ mất duyên ở độ tuổi đẹp nhất của người phụ nữ.
Cai ket dang long vi lay chong tuoi Dau nhu loi thay boi
Tin lời thầy bói, cô bỏ ngay người yêu cũ. 
Từ khi nghe lời thầy bói, quen chàng trai nào Mai cũng hỏi tuổi đầu tiên, nếu anh chàng nào không hợp tuổi là cô loại ngay từ vòng gửi xe. Rồi Mai còn xem sách tử vi và thấy đúng là tuổi Dậu có nhiều ưu điểm thật. Dậu là người sắc sảo, hóm hỉnh, tài năng và quyết đoán. Người tuổi Dậu cũng ít khó tính, họ không quá tập trung quá chi tiết, điều này khiến họ ít bỏ lỡ các cơ hội quan trọng trong cuộc đời. Hơn nữa họ lại rất giàu lòng vị tha lại hết mực yêu vợ con. Nếu kèm thêm chữ Đinh nữa thì càng tuyệt vời hơn “Trai Đinh, Nhâm, Quý thì tài” mà.
Thế rồi chờ mãi, đến năm 29 tuổi, cô cũng được giới thiệu một anh chàng tuổi Dậu. Anh ấy hơn cô tận 10 tuổi. Nhưng chẳng sao, cô chờ đã lâu lắm rồi. Rất nhanh, chỉ 3 tháng sau khi gặp mặt họ quyết định đi đến đám cưới. Mai hạnh phúc lắm, cuối cùng đã có người chống ế, mà lại còn là người cô rất tâm đắc nữa chứ.
Lấy nhau về mới thấy, không tìm hiểu kỹ khi yêu có rất nhiều bất cập. Chồng Mai là người có sự nghiệp, làm ra kinh tế nhưng lại rất so đo tính toán. Anh tính từng đồng tiền sinh hoạt đưa cho vợ, hạn định Mai mỗi ngày chỉ được phép tiêu bao nhiêu tiền. Anh cũng quy định rõ ràng anh lo tiền ăn uống còn cô sẽ phải lo tiền điện nước. Cô chẳng bao giờ được nếm trải cảm giác được tiêu đồng tiền của chồng hay nhận những món quà chồng tặng, cứ thế tiền của ai tiêu người nấy, cuộc sống ai người nấy lo.
Chẳng như lời thầy bói và tử vi nói tẹo nào, rằng người tuổi Dậu sẽ rất hài hước và giàu lòng vị tha yêu vợ con. Mai suốt ngày sống trong sự xét nét của chồng. Anh xét nét về việc dọn dẹp nhà cửa, rồi từng món ăn cô nấu, thậm chí cả cách ăn mặc cô cũng phải theo ý anh. Hồi đầu mới cưới, cô thú nhận về mối tình đầu với anh chàng tuổi Hợi và đã trao hết cái ngàn vàng cho người yêu cũ, thế là chồng Mai hễ có chuyện gì không vừa lòng là lại lôi chuyện cũ của cô ra đay nghiến, chì chiết vì cô đã chẳng còn trọn vẹn là con gái khi đến với anh. Mai đau khổ lắm, chồng có thể đay nghiến chuyện gì cũng được, nhưng nhắc đến chuyện ấy lại làm cô đau nhói và nhục nhã vô cùng. Đây là quả báo hay sao, có phải vì cô tin lời bói toán, bỏ rơi người yêu cũ để tin lời thầy bói nên giờ cuộc sống của cô mới khổ sở thế này.
Mi Trần (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)