Cách uống bột cacao giảm cân thần tốc

Google News

Nếu sử dụng đúng cách, bột cacao có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Lợi ích của bột cacao

Tăng cường trao đổi chất

Thường xuyên sử dụng bột cacao mang lại tác dụng tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể chuyển hóa chất béo tốt hơn.

Giải độc

Cacao chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid mang đến tác dụng giải độc cơ thể. Ngoài ra chất xơ trong bột cacao cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

Chống viêm

Bột cacao có thể cải thiện tiêu hóa do tác dụng chống viêm đối với đường ruột.

Giảm căng thẳng

Cacao đã được chứng minh là thực phẩm có tác dụng cải thiện tâm trạng, chống lại căng thẳng.

Cach uong bot cacao giam can than toc
Cách sử dụng cacao để giảm cân

Bạn có thể thêm cacao vào ly sữa ấm hoặc bát yến mạch để ăn sáng. Thêm bột cacao vào ly sinh tốt cũng giúp tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Có thể dùng trước hoặc sau buổi tập luyện.

Lưu ý, một cốc cacao nóng với nhiều đường sữa sẽ không mang lại lợi ích cho cân nặng của bạn. Để giảm cân bạn nên hạn chế sử dụng đường khi pha cacao. Tốt nhất là nên sử dụng cacao không đường hoặc có thể dùng đường ăn kiêng, mật ong để thay thế. Kết hợp cacao với các loại thực phẩm như sữa chua, chuối, dâu tây... cũng tạo ra những món ăn ngon miệng, tốt cho sức khỏe.

Cach uong bot cacao giam can than toc-Hinh-2
Lưu ý khi sử dụng bột cacao để giảm cân

Không lạm dụng

Bột cacao cũng chứa caffeine và các hoạt chất khác. Nếu sử dụng một lượng lớn bột cacao, nó có thể gây ra một số tác dụng phụ liên quan đến caffeine như tim đập nhanh, căng thẳng, đi tiểu nhiều, khó ngủ.

Phản ứng phụ khi sử dụng cacao

Cacao cũng có thể gây dị ứng da, táo bón, đau nửa đầu, buồn nôn, đầy hơi, khó chịu ở ruột và dạ dày. Nếu thấy những hiện tượng này, bạn hãy ngừng sử dụng cacao.

Phụ nữ có thai và cho con bú nên cẩn trọng khi sử dụng bột cacao

Phụ nữ có thai và cho con bú nên cẩn trọng khi sử dụng các thực phẩm có chứa caffeine trong đó có bột cacao. Caffeine được chứng minh là có thể đi qua nhau thai để vào cơ thể em bé. Mặc dù còn gây tranh cãi nhưng một số bằng chứng cho thấy, caffeine với liều lượng đủ lớn có thể gây ra sinh non, sinh con nhẹ cân, sảy thai.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)