Cách trị viêm ngứa vùng kín nhanh nhất, không lo tái phát

Google News

Đây là những phương pháp trị viêm ngứa vùng kín an toàn và hiệu quả, theo Boldsky.

Một trong những dạng viêm nhiễm thường gặp nhất của phụ nữ, nhất là khi mang thai, là viêm ngứa vùng kín. Vấn đề này phổ biến ở phụ nữ hơn đàn ông. Cho dù giữ gìn vệ sinh kỹ đến mấy, bạn cũng sẽ gặp tình trạng này ít nhất một lần trong đời.
Không chỉ bị ngứa, một số chị em còn bị đau rát, sưng đỏ ở vùng kín. Vấn đề này xảy ra khi vi khuẩn xấu quanh vùng kín phát triển mạnh hơn các vi khuẩn tốt.
Cach tri viem ngua vung kin nhanh nhat, khong lo tai phat
 Cách trị viêm ngứa vùng kín nhanh nhất - Ảnh minh họa: Internet
Ngoài việc gây khó chịu, viêm ngứa còn khiến bạn thiếu tự tin và phải kiêng khem khổ sở. Ngay từ khi phát hiện, bạn cần tìm cách trị dứt điểm. Nếu không, nó có thể dẫn tới nhiều vấn đề nguy hiểm khác.
Nhiều chị em dùng các loại thuốc bán trên thị trường để trị viêm ngứa. Chúng có thể chứa nhiều hóa chất có hại cho môi trường pH của âm đạo. Do đó, cách tốt nhất vẫn là các phương pháp dân gian vừa an toàn vừa hiệu quả. Trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những cách hay nhất để trị viêm vùng kín bằng các nguyên liệu sẵn có trong nhà.
Chườm lạnh
Bọc vài cục đá trong 1 miếng khăn vải sạch rồi chườm lên khu vực bị ảnh hưởng. Cách này giúp bạn giảm viêm ngứa nhanh chóng. Hãy giữ trong 1-2 phút.
Giấm táo
Nhờ đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, giấm táo có thể giảm ngứa và duy trì sự cân bằng pH trong âm đạo. Hãy nhỏ vài giọt giấm táo vào chén nước ấm. Dùng dung dịch này để rửa vùng kín.
Tỏi
Gia vị quen thuộc này có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Hãy dùng dầu tỏi trộn với dầu vitamin E rồi rửa vùng kín. Để yên khoảng 5-7 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy hết ngứa ngay lập tức.
Sữa chua
Nhúng 1 miếng tampon vào bát sữa chua rồi nhét vào vùng kín. Chờ khoảng nửa giờ rồi sau đó rửa lại bằng nước. Cách này giúp bạn hết ngứa nhanh chóng. Bạn cũng có thể ăn 1 chén sữa chua mỗi ngày để tiêu diệt vi khuẩn xấu.
Húng quế
Nổi tiếng từ thời cổ xưa do đặc tính kháng khuẩn, bạn có thể dùng thảo dược này để trị viêm ngứa. Cho vài lá húng quế vào nồi nước, đun sôi rồi lọc lấy nước. Dùng nước này rửa vùng kín, nó sẽ giúp trị hết viêm nhiễm.
Tắm nước muối
Cho 2-3 thìa muối vào chậu nước. Dùng nước này để tắm và ngâm khoảng 10 phút. Nó sẽ giúp bạn đánh bay cơn ngứa.
Mật ong
Mật ong có khả năng trị viêm nhiễm do vi khuẩn. Lấy vài giọt mật ong thoa lên khu vực bị ngứa rồi để yên khoảng nửa giờ, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Làm 2 lần/ngày.
Sầu đâu
Lá sầu đâu nổi tiếng với khả năng chống nấm và kháng khuẩn. Cho vài lá sầu đâu vào nước rồi đun sôi. Lọc lấy nước, sau đó dùng nước để rửa vùng kín. Bạn sẽ thấy hết ngứa lập tức.
Nước ép nam việt quất
Các chất chống oxy hóa của loại quả này có khả năng giúp trị viêm nhiễm nấm men và vi khuẩn. Uống 1 li nước ép nam việt quất mỗi ngày giúp trị viêm nhiễm nhanh chóng.
Nha đam
Đây là 1 trong những phương thuốc tự nhiên tốt nhất trị viêm ngứa vùng kín. Lấy 1 lá nha đam tươi, cắt lớp trên rồi chườm vào khu vực bị ngứa. Nó sẽ giúp bạn hết ngứa nhanh chóng.
Chúc bạn sống khỏe (thông tin mang tính tham khảo).
Theo Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)