Cách “trị” chồng ngoại tình của phụ nữ thông minh

Google News

Thay vì “đánh ghen” tưng bừng bằng vũ lực… để rồi “mất cả chì lẫn chài”, bạn có thể tham khảo một số độc chiêu “trị” chồng ngoại tình sau đây để khéo giúp chồng sớm qua cơn "say nắng".

1. Làm chủ cảm xúc
Đau khổ, thất vọng, rồi mất ăn mất ngủ, dày vò bản thân, bỏ bê công việc, con cái, chán nản, vật vã khóc lóc, hận thù…là những trạng thái tâm lý chung của các bà vợ khi phát hiện chồng ngoại tình. Thế nhưng, điều quan trọng lúc này là bạn phải bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, tránh làm tổn thương chính mình và đẩy sự việc đi xa.
Để làm chủ cảm xúc, bạn có thể viết ra những suy nghĩ tiêu cực trong đầu rồi xé đi hoặc đứng trước gương nói chuyện với bản thân. Bạn cũng có thể tìm kiếm một chuyên gia tâm lý để bày tỏ nỗi niềm và nhận những lời khuyên phù hợp.
Cach “tri” chong ngoai tinh cua phu nu thong minh
Ảnh minh họa. 
2. Lên kế hoạch cho bản thân
Bạn cần ý thức xem, mình cần làm gì ngay khi phát hiện chồng ngoại tình. Đầu tiên, hãy kiểm tra chứng cứ đã đủ để “kết tội” chồng chưa. Sau đó, bạn hãy trả lời câu hỏi: “Người đàn ông này có thực sự cần thiết cho cuộc sống của bạn không?”. “Bạn còn yêu và muốn chung sống với người đàn ông này nữa không?.
Sau đó, bạn bình tĩnh vạch ra điểm được và chưa được của chồng bạn và của bạn. Từ đó, bạn sẽ biết mình cần làm gì tiếp theo: giữ lại hôn nhân hoặc buông tay và có cách giải quyết thỏa đáng.
3. Đừng đánh ghen một cách sỗ sàng
Đàn bà dại nhất là đánh ghen sỗ sàng, nghĩa là đánh đập, dằn mặt… tình địch, dẫn đến vừa làm mất mặt chồng, vừa bị người đời đàm tiếu, dị nghị mà bản thân cũng không tránh được việc mang tội. Nếu đánh ghen, hãy đánh ghen một cách văn minh.
4. Yêu chính bản thân mình
Bạn yêu chồng, nhưng hãy để chồng được yêu lại mình. Đừng lấy lý do vì chồng, vì con mà bỏ bê chăm sóc, yêu thương bản thân, dẫn đến cơ thể tiều tụy, xuống cấp, đến bản thân còn chán nhìn, huống gì là chồng bạn.
Khi bạn xuề xòa, bạn cũng sẽ thiếu tự tin, luôn thấy mình không quyến rũ, nên phải giữ chồng. Trong khi, việc của bạn là khiến chồng phải giữ bạn. Vì vậy, bạn phải biết yêu và trân trọng mình thì người khác mới trân trọng lại bạn được.
Bạn có thể làm vui mình bằng việc cho bản thân được làm những việc mà trước đây chưa từng làm vì bận rộn chăm sóc gia đình như đi du lịch, làm đẹp, uống cà phê với bạn bè, thưởng thức các món yêu thích, mua sắm đồ mới.
Hãy học cách trang điểm để gương mặt luôn rạng rỡ. Bạn đừng quá bận tâm chồng bạn đang ở đâu, làm gì, mà tập trung năng lượng để thực hiện kế hoạch tiếp theo. Chỉ khi bạn thấy thoải mái với cuộc sống của mình, bạn đã cảm thấy hạnh phúc rồi.
5. Hiểu rõ về tình địch
Hãy nắm trong lòng bàn tay về lý lịch, quê quán, địa chỉ, học vấn, tình trạng hôn nhân của tình địch, điều gì khiến chồng bạn say mê cô gái đó để có kế sách ứng phó. Tùy từng hoàn cảnh và đối tượng, bạn có thể “đánh ghen” một cách văn minh, có thể vừa đấm vừa xoa, vừa dụ dỗ vừa dọa dẫm để khiến tình địch lo sợ, từ đó xa chồng bạn.
Sau đó, bạn hãy làm cho anh ấy “ghen ngược” lại bạn, bằng cách vờ có những hoạt động bí mật, nửa úp nửa mở, vờ hẹn hò với người khác… để kéo sự quan tâm của chàng về phía bạn. Từ đó, anh ấy sẽ nhận ra sự thay đổi của bạn, để ý vợ mình ngày càng xinh đẹp, và sẽ lơi là người tình để “xử lý” chuyện gia đình trước. Từ đó, chồng bạn cũng hiểu cảm xúc của người bị “cắm sừng” mà hiểu cho cảm xúc của bạn.
6. “Yêu”chồng nhiều hơn
Bạn hãy nghiêm túc nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình, xem thừa thiếu chỗ nào, để thêm bớt cho hợp lý.
Có thể, sau một thời gian chung sống, mỗi người theo đuổi một mục tiêu riêng nên thiếu sự quan tâm, hài hòa lẫn nhau, bạn hãy tìm ngôn ngữ yêu thương chủ đạo của chồng để biết anh ấy cần gì, muốn gì, từ đó đáp ứng những mong muốn chính đáng cho chồng.
Trong chuyện phòng the, bạn cũng đừng để “chuyện yêu” trở nên nhàm chán. Đừng chỉ luôn làm người “tận hưởng” ở trên giường, bạn có thể chủ động làm mới cuộc “yêu”, hoặc chia sẻ để vợ chồng có tiếng nói chung trong đời sống vợ chồng.
Theo Cẩm Nhung/Giaoducthoidai.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)