Cách trang điểm cho da mịn màng, không bị mốc trong ngày lạnh

Google News

Vào những ngày thu đông thời tiết khô hanh khiến làn da dễ bị mốc, và khuyết điểm này sẽ càng lộ rõ khi bạn trang điểm không đúng cách.

Một khuôn mặt trang điểm hoàn hảo là khuôn mặt mịn màng, không bị nẻ, bị mốc. Dưới đây là những mẹo giúp da mặt mịn màng sau khi trang điểm.
Tẩy da chết
Trang điểm có bị mốc mặt hay không một phần dựa vào bước làm này. Với việc này bạn cần có một kế hoạch cụ thể để chăm sóc cho da mặt của mình. Da mặt bạn sẽ khó thấm kem dưỡng, khó "ăn" kem nền khi tế bào chết bị ứ đọng trên da mà không được dọn dẹp. Việc bạn cần làm là tẩy da chết thật thường xuyên với tần suất từ 2 - 3 lần một tuần. Khi đó, da sẽ mỏng, mịn hơn hẳn và đóng vai trò như một lớp phông nền mịn mượt giúp các loại mỹ phẩm "bám dính" lên da một cách trơn tru, dễ dàng.
Cach trang diem cho da min mang, khong bi moc trong ngay lanh
Sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm để làm bền và dưỡng da.
Một thực tế cho thấy, có tới 60% chị em phụ nữ Việt Nam bỏ qua bước sử dụng nước hoa hồng/kem dưỡng ẩm khi trang điểm. Đây là một quan niệm sai lầm trong trang điểm. Ở Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước châu Á khác, nước hoa hồng/ kem dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu để bảo vệ và dưỡng ẩm cho làn da, giúp lớp trang điểm mịn màng. Nước hoa hồng/kem dưỡng ẩm không chỉ đóng vai trò giúp làn da mặt tươi sáng, trẻ trung hơn mà còn bảo vệ da khỏi các lớp phấn trang điểm. Ngoài ra, việc thoa nước hoa hồng/kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem nền, giúp lớp kem nền giữ được lâu trên gương mặt hơn. Sử dụng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm trước khi đánh nền khoảng 5 phút. Bước kem dưỡng này quyết định độ mịn của lớp phấn nền sau đó.
Dùng cọ trang điểm
Tiếp tục là một lời khuyên hết sức thiết thực trong việc làm sao để trang điểm không bị mốc mặt. Một thói quen cần phải bỏ ngay tức thì của chị em khi trang điểm đó là sử dụng tay để đánh kem nền. Tán kem nền bằng tay sẽ không đều lớp lớp kem, làm lộ chẫn lông, độ ẩm không đều và màu sắc xấu, loang lổ.
Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)