Cách sử dụng từng loại mặt nạ sao cho hiệu quả nhất

Google News

Đắp mặt nạ là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về cách dùng cũng như công dụng của các loại mặt nạ.

Hiện có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác nhau như mặt nạ giấy, mặt nạ tự làm, mặt nạ bằng kem, mặt nạ điện tử... nhưng bạn nên sử dụng các loại mặt nạ này như thế nào?
Chuyên gia Khánh Chi hướng dẫn chị em cách sử dụng từng loại mặt nạ sao cho hiệu quả:
Mặt nạ rửa (sau khi sử dụng xong phải rửa sạch mặt) gồm dạng gel, kem, serum. Với loại này, bạn cần rửa sạch mặt sau đó thoa một lớp mỏng lên bề mặt da mặt, sau đó rửa mặt.
Loại mặt nạ này mang lại cho làn da độ ẩm mượt, cung cấp cho làn da những dưỡng chất như Collagen, vitamin...
 
Mặt nạ dạng giấy: Tiện lợi, thậm chí bạn có thể mang theo khi đi du lịch. Mặt nạ này thường được làm từ giấy cotton, sợi tre... kết hợp với serum chống lão hóa, làm trắng hoặc dưỡng ẩm.
Bạn cần rửa sạch mặt sau đó đắp đều mặt nạ trên da. Sau 15 - 20 phút, bạn phải tháo mặt nạ ra, không nên để qua đêm, bởi da dễ bị thừa dưỡng chất và bị mất nước ngược.
Mặt nạ ngủ: Tiện cho ai nhiều thời gian hoặc có thói quen ngủ quên trong lúc đắp mặt nạ.
Sau khi làm sạch da, bạn nên sử dụng một lượng nhỏ mặt nạ này rồi đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy da căng mượt, ẩm, mịn...
Mặt nạ điện tử: Có thể là máy cầm tay phát ra ánh sáng hoặc mặt nạ bằng nhựa đeo vào mang tai rồi cắm điện sẽ phát ra các loại ánh sáng sinh học phù hợp với từng loại da.
Theo VTV News

>> xem thêm

Bình luận(0)