Cách phân biệt chuối chín tự nhiên hay dấm hóa chất

Google News

Với kinh nghiệm chọn chuối dưới đây chị em sẽ mua được những nải chuối chín cây thơm ngon, không gây hại cho sức khỏe.

Cách chọn chuối chín cây

Bạn nên chọn nải chuối chín không đều màu trong một nải có quả xanh, quả chín. Trong mỗi quả chuối chín có chỗ xanh chỗ chín không đều nhau. Đặc biệt, nhìn vào vỏ chuối có những vết đốm đen hoặc màu hồng đậm. Bạn đừng bao giờ chọn những quả chín đều, vỏ màu vàng đậm.

Khi bạn nhìn vào một nải chuối chín tự nhiên chắc chắn sẽ chín theo phần cuống và phần thân của quả chuối. Với những quả chuối chín mà phần cuống có màu xanh nhưng trái chuối chín màu vàng đều thì chắc chắn là đã được ngâm hóa chất.

Ngoài ra, khi chọn chuối nên kiểm tra mùi thơm của chuối. Nếu chuối chín cây sẽ có mùi và vị ngọt tự nhiên, mềm đều ăn ngon hơn. Còn nếu chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ có vị chát và cứng sượng khi ăn kém ngon.

Cach phan biet chuoi chin tu nhien hay dam hoa chat

Bí quyết chọn chuối chín tự nhiên

Lợi ích sức khỏe của chuối với sức khỏe

Khi ban ăn chuối giúp vượt qua trầm cảm do chúng có hàm lượng cao tryptophan, được chuyển đổi thành serotonin –một chất dẫn truyền thần kinh, nên sẽ giúp con người điều chỉnh tâm trạng, mang lại trạng thái hạnh phúc cho bạn mỗi ngày.

Trung bình một ngày nếu bạn ăn 2 quả chuối trước một ngày làm việc nặng nhọc sẽ cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng, duy trì lượng đường trong máu của bạn tốt cho tim mạch.

Chuối còn giúp bạn bảo vệ cơ thể chống lại triệu chứng chuột rút, nếu bạn hay bị chuột rút về đêm, thì đưng quên bổ sung thêm vào thực đơn d1 quả chuối mỗi ngày để chữa dứt điểm căn bệnh này.

Cach phan biet chuoi chin tu nhien hay dam hoa chat-Hinh-2

Kinh nghiệm chọn chuối chín tự nhiên

Khi bạn ăn chuối thường xuyên còn giúp chống lại việc mất canxi và xây dựng hệ xương chắc khỏe hơn nhiều.

Bên cạnh đó, khi bạn ăn chuối có tác dụng giảm sưng, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường type II, hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, chuối còn chứa khá nhiều sắt nên chuối được biết đến là một loại thực phẩm bổ máu và làm giảm bệnh thiếu máu cho cơ thể con người.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)