Cách nấu cháo óc heo bổ dưỡng cho bé ăn dặm

Google News

(Kiến Thức) - Cháo óc heo là một món ăn rất bổ dưỡng cho mẹ trong lúc mang thai và cũng rất tốt cho bé trong giai đoạn ăn dặm.

Trong óc heo có chứa hàm lượng omega-3, DHA khá cao đều là hai chất quan trọng cho não bé phát triển, thông minh hơn. Ngoài ra, óc heo còn có đạm và cholesterol khá lớn nên các mẹ phải cân bằng bữa ăn cho trẻ, tránh ăn óc quá nhiều trong một khoảng thời gian gần nhau.
Cách nấu cháo óc heo kiểu truyền thống
Với công thức nấu cháo óc heo này thì ngoài óc heo không cần thêm bất cứ loại rau củ gì cả.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 óc heo, 100g bột gạo, hành ngò, dầu mè và gia vị.
Cách chế biến cháo óc heo kiểu truyền thống:
Óc heo rửa sạch với muối trắng, nhớ lấy hết những dây máu để không còn ngửi thấy mùi tanh rồi đem hấp cách thủy sau khi ướp với một ít bột nêm đến khi óc chín.
Khuấy đều bột gạo với nước rồi cho lên bếp mở lửa nhỏ và đảo đều tay đến khi cháo chín rồi nêm nếm cho vừa theo khẩu vị của trẻ.
Tiếp theo cho phần óc đã chín vào đánh tan nhỏ ra hoặc để nguyên tùy theo ý thích. Để cháo sôi lại một lần nữa là có thể ăn được.
Sau khi múc ra bát, mẹ nên cho thêm một ít tiêu để có mùi thơm cùng hành ngò đã cắt nhỏ và 1 muỗng cà phê dầu mè là bạn đã có cho bé một bát cháo óc heo thơm ngon.
Cách nấu cháo óc heo với cà rốt
Cach nau chao oc heo bo duong cho be an dam
 Cháo óc heo cà rốt.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 óc heo, 20g cà rốt, gạo, dầu mè và gia vị nêm nếm.
Cách chế biến cháo óc heo với cà rốt:
Óc heo gỡ bỏ hết gân máu, rửa sạch bằng nước muối. Đánh đều cùng một ít nước và đem hấp cách thủy cho chín.
Cà rốt luộc cho chín sau khi gọt vỏ cắt thành hạt lựu, sau đó tán nhuyễn cho bé dễ ăn.
Gạo đem ngâm với nước rồi nấu thành nồi cháo, các mẹ lưu ý không nên nấu quá đặc.
Cháo sau khi chín tiếp tục cho óc heo cùng phần cà rốt đã tán nhuyễn vào khuấy đều, thêm gia vị cho vừa miệng và đợi cháo sôi lại một lần nữa là đã hoàn tất.
Khi cho bé ăn nhớ cho thêm một ít dầu mè hoặc oliu sẽ thơm ngon hơn.
Cách nấu cháo óc heo và đậu Hà Lan thanh mát
Sử dụng đậu Hà Lan kết hợp với cách nấu cháo óc heo cho bé theo kiểu truyền thống sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé, tránh được hiện tượng đầy hơi.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 óc heo, 30g đậu Hà Lan, 20g gạo, dầu mè hoặc olive và gia vị, hành ngò.
Cách chế biến:
Gạo vo sạch ngâm với nước khoảng 30 phút rồi đem nấu với đậu Hà Lan đã được bóc vỏ trong khoảng 15 phút tiếp theo, độ lỏng đặc tùy thuộc vào phần nước bạn cho vào.
Óc heo sau khi rửa sạch các gân máu đem đánh đều với một ít nước rồi tiếp tục cho vào nồi cháo đang sôi, đun khoảng 2-3 phút đến khi óc chín và đậu mềm, thêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Múc cháo ra bát cho thêm một ít hành ngò, dầu oliu lên trên tạo mùi thơm và độ béo cho cháo để kích thích vị giác của bé khi ăn.
Mời quý độc giả xem thêm video: Cách nấu cháo bí đỏ hầm óc heo. Nguồn: VTV3:

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)