Cách nấu cháo cho trẻ ăn dặm vừa ngon, vừa đủ chất

Google News

Cách nấu cháo cho trẻ ăn dặm vừa ngon, vừa đủ chất đảm bảo mẹ nào cũng có thể làm được. Có những thực đơn ăn dặm tốt sẽ hỗ trợ sự phát triển của trẻ nhỏ.

Cách nấu cháo cho trẻ ăn dặm vừa ngon, vừa đủ chất
Cách nấu cháo cho trẻ ăn dặm vừa ngon, vừa đủ chất là điều trăn trở của nhiều bà mẹ trẻ. Có rất nhiều cách nấu cháo khác nhau, có mẹ ngâm gạo trong nước trước khi nấu cháo cho bé làm như vậy khi mẹ nấu cháo sẽ nhanh nhừ hơn. Cũng có vài người do thời gian cũng bận với công việc tranh thủ buổi tối nấu trước đẻ sáng hôm sau nấu nhanh hơn tiết kiệm thời gian cho cả mẹ và bé.
Cach nau chao cho tre an dam vua ngon, vua du chat
Cách nấu cháo cho trẻ ăn dặm vừa ngon, vừa đủ chất sẽ giúp trẻ mau lớn hơn. 
Đối với những mẹ bận rộn vào buổi sáng thì có thể cho bé ăn cháo trứng gà sẽ rất tiết kiệm thời gian, tuy nhiên nó cũng có rất nhiều dinh dưỡng, thay vào đó những bữa trưa và chiều bạn có thể chuẩn bị cho bé những món khác để thay đổi khẩu vị cho bé như các loại thịt băm hay cháo cá.
Một trong nhưng cách nấu cháo cho bé ăn dặm tốt nhất bạn cũng không cần phải mất công xay nhuyễn những thức ăn mà có thể băm nhỏ ra sau đó nhặt những sợi gân bỏ đi, đánh tan với nước lạnh rồi cho vào nồi cháo nguội sau đó mới đun cho thịt chín, thịt sẽ không bị vón cục.
Các mẹ muốn cho món cháo của con mình thêm thơm ngon đầy đủ dinh dưỡng và bắt mắt, bạn hãy cho một nắm lá rau xanh, băm nhuyễn và cho vào nồi cháo đã chín, sau đó cho ít dầu ăn vào đun thêm năm phút nữa rồi cho bé thưởng thức.
Dưới đây là những cách nấu cháo cho bé trong thời điểm ăn dặm, các mẹ có thể tham khảo để thay đổi khẩu vị cho bé yêu nhà bạn.
Cách nấu cháo cá thu rau mùi giàu dinh dưỡng cho bé
Như chúng ta biết cá thu là một món ăn rất ngon, nhiều dinh dưỡng, vậy muốn chế biến cá thu thành món ăn cho trẻ nhỏ thì phải thế nào?
Bé ngoài 7 tháng có thể ăn được cá. Tuy nhiên, mẹ nên cho bé ăn cá đồng trước rồi mới tới cá biển. Nhiều mẹ đợi đến khi con ngoài 1 tuổi mới tập cho bé ăn cháo với cá biển.
Mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: Cá thu, rau mùi, dầu ăn, đầu hành lá, nước mắm.
Mời độc giả xem video "3 phương pháp cho bé ăn dặm có thể bạn chưa biết hết". Nguồn H1:
Cách nấu cháo cá thu
Cá thu làm sạch, cắt miếng mỏng, ướp với đầu hành, nước mắm. Cho dầu ăn vào chảo, cho cá vào xào cho thơm.Gạo nếp, gạo tẻ ninh nhừ thành cháo. Cháo chín, cho cá vào. Sau đó, cho rau mùi băm nhỏ vào.
Lạ miệng bé với món cháo cá với cà rốt
Nguyên liệu: Gạo 30g, thịt cá 30g, cà rốt 30g, dầu 10g, nước mắm, hành
Cách làm: Các bạn nên vo sạch gạo, sau đó cho vào nồi thêm nước vừa đủ, nấu thật nhừ cho thành cháo mềm cho bé ăn dặm
Thịt cá bạn phải rửa thật sạch cho hết mùi tanh, đem luộc chín, khi cá đã chín các mẹ vớt ra cho ướp gia vị, hành vào
Các loại củ như cà rốt thái thành những miếng dàu theo chiều dọc sau đó cắt thành những hình hạt lựu, sau đó cho vào cháo nấu nhừ mềm để khi bé ăn không bị hóc.
Cuối cùng bạn cho cá vào nêm gia vị cho vừa ăn cho bé, sau đó cho một ít dầu ăn vào cho bé thưởng thức.
Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)