Cách mát-xa thư giãn đôi chân sau một ngày dài nhức mỏi

Google News

Hãy giúp đôi chân được “thư giãn” sau một ngày dài nhức mỏi, nhất là với các chị em thường xuyên phải đi giày cao gót.

Cach mat-xa thu gian doi chan sau mot ngay dai nhuc moi
Chỉ với các bài tập đơn giản, bạn có thể loại bỏ những cơn đau đầu gối nhức nhối, giúp “thư giãn” đôi chân sau một ngày dài đi đứng trên những đôi giày cao gót lênh khênh. Với các chị em thường xuyên phải đi giày cao gót, những bài tập này sẽ rất hữu ích.  

Cach mat-xa thu gian doi chan sau mot ngay dai nhuc moi-Hinh-2
Tập với ghế: Rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng sau lưng ghế, tay bám vào thành ghế. Hãy co một chân (như trong hình), sau đó từ từ kiễng chân còn lại cho đến khi bạn đứng trên đầu ngón chân. Từ từ hạ bàn chân chạm lại sàn nhà. Bạn hãy làm động tác này 10-15 lần cho mỗi bên chân, để giúp mắt cá chân khỏe và cải thiện những múi cơ xung quanh đầu gối. 

Cach mat-xa thu gian doi chan sau mot ngay dai nhuc moi-Hinh-3
 Bước đi trên đầu ngón chân: Bạn có thể tranh thủ tập động tác này khi dọn dẹp nhà cửa. Đơn giản bạn chỉ cần đi lại bằng các đầu ngón chân của mình. Bài tập thư giãn đôi chân, tốt cho bắp chân, cũng như tác động tới ngón chân và bàn chân của bạn.
Cach mat-xa thu gian doi chan sau mot ngay dai nhuc moi-Hinh-4
Xoay tròn cổ chân: Bạn có thể ngồi xuống hoặc đứng khi tập động tác này. Bạn chỉ cần giơ một bên chân lên và xoay tròn từ từ cổ chân. Hãy lặp lại động tác này 10 lần với mỗi bên chân.
 

Cach mat-xa thu gian doi chan sau mot ngay dai nhuc moi-Hinh-5
Tập với dây co giãn: Bạn cần một sợi dây có độ đàn hồi lớn. Buộc sợi dây thành vòng tròn với một vật nặng (có thể là chân tủ). Sau đó, ngồi xuống, vắt chéo chân và để đầu gối hơi cong. Xỏ một chân vào vòng dây và từ từ kéo căng (như hình). Bạn hãy thực hiện 10-15 lần mỗi bên chân. 

Cach mat-xa thu gian doi chan sau mot ngay dai nhuc moi-Hinh-6
Tập luyện cho các ngón chân: Đây là bài tập cơ bản hàng ngày mà bạn có thể làm bất cứ lúc nào. Đơn giản chỉ là co duỗi các ngón chân. Bạn hãy để một chiếc khăn bông lên sàn nhà và gấp khăn bằng chân của mình, hay dùng ngón chân “gắp” những hòn đá nhỏ vào rổ.  

Cach mat-xa thu gian doi chan sau mot ngay dai nhuc moi-Hinh-7
 Đi trên quả bóng nhỏ: Dụng cụ tập chỉ là một quả bóng tennis. Bạn hãy ngồi lên ghế, dẫm chân lên quả bóng và lăn đi lăn lại quả bóng dọc lòng bàn chân từ gót tới các ngón chân.

Cach mat-xa thu gian doi chan sau mot ngay dai nhuc moi-Hinh-8
Mát-xa bàn chân: Sau một ngày dài, bạn trở về nhà với đôi chân đau nhức và hai bàn mỏi nhừ, hãy đùng hai ngón tay cái bấm vào các vị trí ở giữa ngón chân cái với ngón thứ hai và giữa ngón chân thứ tư với ngót út (như hình). Bạn bấm sâu ngón tay và day nhẹ nhàng trong 15 phút, để giúp bàn chân được thả lỏng./. 

Theo Thiên Bình/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)