Cách ly 57 người liên quan vụ hành khách Nhật mắc COVID-19 đi Vietnam Airlines

Google News

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) ngày 5/3, chưa đầy 24 giờ từ khi phát hiện vụ việc hành khách Nhật đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines được xác định nhiễm COVID-19, hệ thống y tế, chính quyền địa phương, và các ngành liên quan đã điều tra, xác minh và cách ly tổng cộng 57 trường hợp liên quan.

Những người được cách ly bao gồm 13 thành viên tổ bay và 22 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam (đều là người Việt Nam, bao gồm cả người lớn và trẻ em) trên chuyến bay VN341. Đối với chuyến bay VN814, tổ bay gồm 2 phi công và 4 tiếp viên đã được cách ly tập trung ngay trong đêm 4/3.
Cach ly 57 nguoi lien quan vu hanh khach Nhat mac COVID-19 di Vietnam Airlines
“Hành khách nhập cảnh từ chuyến bay VN814 gồm 6 trường hợp, cụ thể theo thông tin xác minh trong sáng ngày 5/3 đã xác định 5 hành khách là người nước ngoài đã xuất cảnh trong ngày 4/3, gồm 1 người Philippines về Philippines, 3 người Pháp về Bangkok và 1 người Australia về Australia. Bên cạnh đó, với một hành khách là người Việt Nam, đã điều tra xác minh cư ngụ tại ở quận 1 và đã cách ly tập trung trong sáng ngày 5/3. Người nhà đã tiếp xúc với hành khách người Việt Nam đã được yêu cầu cách ly tại nhà”, đại diện HCDC cho hay.
Nhân viên sân bay có tiếp xúc với bệnh nhân người Nhật trong đêm 3/3 được đưa đến cách ly tập trung ngay trong đêm 4/3. Ngoài ra, qua điều tra, số du khách người Pháp trước khi đi Bangkok, Thái Lan đã ngụ ở một khách sạn ở quận 1. Hiện 6 nhân viên khách sạn đã tiếp xúc với 3 du khách này cũng được cách ly y tế và khách sạn cũng được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế quận 1 xử lý môi trường.
Theo Yến Nhi/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)