Cách làm xôi hoa đậu Hàn Quốc đẹp như hoa khiến chị em thích mê

Google News

 Món xôi hoa đậu Hàn Quốc khiến nhiều chị em mê mẩn bởi màu sắc hấp dẫn, tạo hình đẹp mắt. Món ăn độc đáo này có công thức khá chi tiết mà nhiều chị em có thể thực hiện được dễ dàng.

Thực tế, xôi hoa đậu Hàn Quốc không phải là món ăn mới và nó từng "làm mưa làm gió" khắp các diễn đàn nấu nướng.
Cach lam xoi hoa dau Han Quoc dep nhu hoa khien chi em thich me
 
Ở Hàn Quốc, chiếc bánh gốc có tên gọi là Bojagi, bên trong là nhân bột gạo nhưng khi về Việt Nam, phần nhân này được biến tấu thành xôi, vỏ được làm từ đậu trắng sên.
Sau đây là công thức nấu xôi đậu Hàn Quốc:
Phần nhân bánh: Bạn có thể nấu xôi gì cũng được như xôi trắng, xôi gấc, xôi đậu biếc... có thể đồ, nấu hoặc nấu xôi như bình thường.

Mời độc giả theo dõi video "Độc đáo gói bánh chưng bằng máy". Nguồn: VTV24.

Các nguyên liệu làm nhân bánh gồm: 0.5kg nếp, hạt sen (số lượng tùy sở thích) và 1 chút muối, lá dứa làm nhân xôi dền dẻo, đậm vị và thơm hơn.
Phần vỏ bánh: hay thường gọi là bean clay. Nguyên liệu làm vỏ bánh cần: 300g đậu trắng, 180g đường, 60g bột nếp, 30g bột bắp, 50g dầu ăn.
Cach lam xoi hoa dau Han Quoc dep nhu hoa khien chi em thich me-Hinh-2
 
Cách làm:
Ngâm 300g đậu trắng khô từ 4-6h rồi bóc sạch vỏ, rửa lại.
- Cho đậu vào nồi luộc nhừ, đến khi còn xâm xấp nước thì cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
Đổ ra đậu trắng xay ra thố, rây vào thêm 60g bột nếp + 30g bột bắp + 180g đường.
- Trộn đều hỗn hợp rồi đổ vào chảo chống dính đảo đều tay (dùng phới dẹt tiện nhất), sên đậu ở nhiệt vừa để tránh bị cháy.
- Khi hỗn hợp bắt đầu sánh, từ từ thêm 50g dầu ăn/bơ vào và màu thực phẩm vào trộn đều, sên đến khi nặng tay, sờ không dính là được.
Đặt phần bột sên lên tấm cán, dùng cây lăn cán cho đều mịn. Sau đó, chia bột thành các phần rồi tạo hình chiếc túi theo sở thích của mình.
Cach lam xoi hoa dau Han Quoc dep nhu hoa khien chi em thich me-Hinh-3
 

Cach lam xoi hoa dau Han Quoc dep nhu hoa khien chi em thich me-Hinh-4
 
Tuy đơn thuần chỉ là một món xôi thôi nhưng với cách tạo hình của lớp vỏ bên ngoài giống như những chiếc bánh kem hay gói quà bắt mắt, xôi hoa đậu Hàn Quốc khiến nhiều tín đồ ẩm thực thích thú.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)