Cách làm sữa óc chó giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu

Google News

Mẹ bầu có thể tham khảo một số cách làm sữa từ hạt óc chó có công thức vô cùng đơn giản, dễ làm dưới đây để có thể tự làm tại nhà trong thời gian thai kì.

Trong 100g nhân quả óc chó sẽ chứa khoảng 642 calo, 14g protein, 62g chất béo. Nếu tính trên thành phần calori thì hạt óc chó có chứa khoảng 8% do chất béo bão hòa, 55% do chất béo chưa no nhiều nối đôi, 20% do chất béo một nối đôi giúp chuyển hóa các dưỡng chất, rất tốt cho cơ thể mẹ bầu và không gây tăng cân nhiều khi mang thai. Ngoài ra, trong thành phần hạt óc chó còn chứa các acid béo omega-6, omega-3 giúp thai nhi phát triển trí thông minh về sau.
Ảnh minh họa. 
 Với hàm lượng Omega – 3 cao, quả óc chó cực kỳ tốt cho bà bầu, ăn quả óc chó thường xuyên thai nhi sẽ được khỏe mạnh và con sinh ra sẽ thông minh. Rất nhiều phụ nữ đã ý thức được tầm quan trọng đó nên họ ăn quả óc chó chó và uống sữa óc chó hàng ngày.
Do đó, mẹ bầu có thể dùng hạt óc chó như món ăn vặt hàng ngày hoặc chế biến các loại sữa từ hạt óc chó để uống trong thời gian mang thai nhằm mang lại nhiều công dụng tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.
Mẹ bầu có thể tham khảo một số cách làm sữa từ hạt óc chó có công thức vô cùng đơn giản, dễ làm dưới đây để có thể tự làm tại nhà trong thời gian thai kì.
Sữa hạt óc chó
Nguyên liệu:
- Hạt óc chó: 100g
- Nước lọc: 1 – 1,2l
- Đường phèn: 30g
- Vani: 2 ống.
Các bước thực hiện
Bước 1: Hạt óc chó ngâm vào nước sôi để nguội trong vòng 4 – 6 tiếng. Trong thời gian ngâm, mẹ bầu nên thay nước khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau tối đa 2 tiếng.
Bước 2: Rửa lại thật sạch bằng nước sạch với các hạt óc chó. Sau đó bóc bỏ vỏ lụa bên ngoài. Cho nhân hạt óc chó vào máy xay sinh tố, đổ thêm 1 – 1,2l nước sôi để nguội vào xay thật nhuyễn.
Bước 3: Lọc hỗn hợp hạt óc chó đã xay qua ray, bỏ bã. Sau đó bắc lên bếp đun lửa riu riu từ 7 – 10 phút, thêm đường phèn, vani vào sữa cho đến khi thấy sữa sôi lăn tăn khoảng 5 – 10 phút thì tắt bếp.
Bước 4: Cho sữa hạt óc chó ra ngoài, để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
Sữa hạt óc chó hạnh nhân đậu tương
Nguyên liệu:
- Hạnh nhân: 100g
- Óc chó: 100g
- Đậu tương: 200g
- Lá dứa: 2 lá
- Nước sạch: 1,5 lít
Các bước thực hiện:
Bước 1: Ngâm lần lượt hạt óc chó, hạnh nhân, đậu tương vào 3 tô khác nhau khoảng 5 tiếng. Sau đó rửa sạch từng loại nguyên liệu. Hạt óc chó, hạnh nhân bỏ vỏ lụa. Đậu tương đãi bỏ vỏ đậu và hạt lép.
Bước 2: Cho óc chó, hạnh nhân, đậu tương vào máy xay sinh tố xay nhuyễn đến khi hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đến cho thêm 500ml nước sôi để nguội vào khuấy đều, lọc lấy nước. Phần bã sau khi lọc xong đem xay với 1 lít nước rồi lọc lại một lần nữa.
Bước 3: Cho phần hồn hợp sữa đã lọc vào nồi, bắc lên bếp, cho lá dứa vào nấu sôi với lửa riu riu vừa phải. Vừa đun vừa khuấy đều và hớt bỏ bọt.
Bước 4: Khi sữa đã sôi, mẹ bầu vặn nhỏ bếp, đun trên ngọn lửa nhỏ thêm 5 phút nữa thì tắt bếp để nguội. Rồi đổ sữa vào chai thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
Theo Linh Hồ/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)