Cách làm mứt cà rốt đơn giản mà ngon tuyệt ngày Tết

Google News

Mứt cà rốt với màu vàng cam đặc trưng được bao phủ trong 1 lớp đường kết tinh màu trắng mờ bên ngoài rất đẹp mắt. 

Mứt cà rốt với màu vàng cam đặc trưng được bao phủ trong 1 lớp đường kết tinh màu trắng mờ bên ngoài rất đẹp mắt. Vị ngọt nhẹ, mứt giòn giòn được ví như những bông hoa mặt trời ấm áp tạo điểm nhấn đặc biệt trên khay bánh kẹo đãi khách, cùng làm nhé!
Cach lam mut ca rot don gian ma ngon tuyet ngay Tet
 
Nguyên liệu:
- Cà rốt ta: 500g
- Đường: 250g
- Nước vôi trong: 1 lít
- Vavi: 1 ống nhỏ
Cách làm:
- Cà rốt chọn loại cà rốt ta mới dỡ, củ thon dài nhiều thịt ít lõi, màu vàng cam sáng. Cà rốt mua về nạo thật sạch vỏ, cắt miếng vừa ăn với độ dày chừng 0,5cm, các bạn có thể tỉa hoa lá tùy thích cho đẹp mắt.
- Ngâm cà rốt với nước vôi trong ít nhất 2h, sau khi ngâm nước vôi, các bạn vớt cà rốt ra rồi rửa cà rốt với nước sạch vài lần, để thật ráo nước.
- Trộn đều đường với cà rốt theo tỉ lệ trong phần nguyên liệu, cứ 500g cà rốt miếng đã được sơ chế ướp với 250g đường, để khoảng 3-5 tiếng cho ngấm đường, thi thoảng đảo đều lên cho đường tan hết thành nước, cà rốt ngấm đều thì đem cà rốt đi sên.
- Cho cà rốt và nước đường tiết ra trong khi ướp vào chảo rộng đáy dày. Đun với lửa to khi còn nhiều nước để nhanh cạn, quá trình này bạn không cần đảo mứt quá liên tục ,, thi thoảng đảo cho mứt ngấm đều nước đường.
Cach lam mut ca rot don gian ma ngon tuyet ngay Tet-Hinh-2
 
- Đun đến khi nước bắt đầu cạn, nước đường cạn hơi sệt, keo lại thì hạ thật nhỏ lửa, cho vani vào chảo mứt và đảo liên tục, đều tay để mứt cà rốt khô dần, đường kết tinh bám trắng quanh miếng mứt, không nên nóng vội cho to lửa vì sẽ làm mứt chưa khô đã bị cháy khét phần đường bao bên ngoài.
- Đảo mứt liên tục thêm khoảng 10 phút cho đường kết tinh trắng đều, các miếng mứt khô, không còn dính vào nhau thì tắt bếp, cho mứt cà rốt ra đĩa để thật nguội rồi cho mứt vào hộp kín để bảo quản dùng dần trong những ngày Tết.
- Thành phẩm là đĩa mứt ngon miệng lại rất an toàn về chất lượng với những miếng mứt màu cam tuyệt đẹp để mời khách thưởng thức trong dịp đầu năm mới.
Chúc bạn thành công và ngon miệng với món mứt cà rốt đơn giản này nhé!
Theo Infonet

Bình luận(0)