Cách làm kim chi Hàn Quốc ngon đúng điệu hơn hẳn ngoài hàng

Google News

Nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng, kim chi Hàn Quốc dần trở thành món ăn được nhiều người yêu thích. Thay vì mua ngoài hàng, bạn có thể tự chế biến tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức.

Kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc và không bao giờ vắng mặt trong mỗi bữa cơm của người dân nơi đây. Hương vị chua cay, giòn ngon của kim chi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn thay đổi khẩu vị cho cả gia đình.
Không chỉ thơm ngon và được nhiều người yêu thích, món ăn này còn chứa nhiều chất xơ, men vi sinh và lợi khuẩn giúp kích thích hệ tiêu hóa, bảo vệ tim mạch…
Kim chi là món ăn kèm vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng - Ảnh minh họa: Internet 
Kim chi Hàn Quốc là món ăn đặc trưng quen thuộc được nhiều người yêu thích. Giờ đây, bạn có thể tự chế biến tại nhà để cùng gia đình thưởng thức với cách làm cực đơn giản dưới đây.
Dưới đây là bí quyết làm kim chi Hàn Quốc ngon cực đơn giản, chị em có thể tham khảo:
Cách làm kim chi Hàn Quốc ngon chuẩn vị đơn giản tại nhà
Nguyên liệu:
- 3kg cải thảo
- 2 củ cà rốt, 2 củ cải
- 100g hành lá, 100g hẹ, gừng, tỏi, ớt đà lạt
- 100g bột nếp, 50g vừng, 200g bột ớt Hàn Quốc, 300g muối hạt, 50g muối tinh, 130g đường, nước mắm
- 500ml nước
Hướng dẫn thực hiện:
Cải thảo mua về rửa sạch, thái đôi hoặc bổ làm 4 rồi đem phơi ngoài nắng khoảng 3-4 tiếng. Đây chính là bí quyết để món kim chi của bạn giòn ngon hơn. Bạn nên bỏ phần cuống, lá bị dập, nát hoặc thâm bên ngoài rồi rải muối vào bên trong từng bẹ cải. Sau đó xếp cải thảo vào chậu, đổ nước muối vào ngâm sao cho phần cải thảo ngập hoàn toàn trong nước. Dùng vật nặng đè lên phía trên trong khoảng 5 tiếng đến khi cải chín mềm.
Tiếp đến, bạn lấy cải thảo ra rửa nước sạch vài lần để không còn vị mặn của muối rồi vớt ra rổ để ráo.
Củ cải, cà rốt gọt vỏ rồi bào sợi. Hành lá và hẹ rửa sạch rồi cắt khúc. Bắc nồi lên bếp, cho bột nếp vào đun cùng với 500ml nước với lửa nhỏ. Liên tục dùng thìa khuấy đều để bột không bị vón cục. Đợi đến khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp.
Cho tất cả các nguyên liệu gồm gừng, hành tây, ớt, mắm, đường, muối vào máy xay, xay nhuyễn. Cho hỗn hợp này vào nồi bột nếp vừa đun, thêm cà rốt, củ cải, hành lá, hẹ và vừng vào rồi trộn đều. Nêm nếm thêm gia vị sốt.
Phết sốt vào từng kẽ lá của cải thảo sao cho lượng sốt vừa đủ phủ lên bề mặt cải thảo, sau đó cuộn cải thảo lại để sốt không chảy ra ngoài. Cho phần cải thảo đã phết sốt vào lọ thủy tinh để qua đêm. Chỉ sau khoảng 1 ngày là bạn đã có thể sử dụng kim chi.
Nếu muốn ăn được lâu, bạn nên chia kim chi ra từng túi hoặc lọ thủy tinh nhỏ. Kim chi để trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản được khoảng 1 tuần. Sau 1 tuần thì kim chi bắt đầu chua và lên men, bạn có thể chế biến kim chi thành nhiều món ăn khác nhau.
Chúc bạn thành công với cách làm kim chi Hàn Quốc truyền thống cực đơn giản này tại nhà nhé!
Theo Đông Anh/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)