Cách làm các món siro hoa quả vừa ngon vừa mát cả mùa hè

Google News

(Kiến Thức) - Vào những ngày nóng nực của mùa hè, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một ly nước siro hoa quả mát lạnh, ngọt lịm. Sau đây là công thức làm các món siro từ trái cây đang vào mùa.

Cách làm siro mận
Những ngày nắng nóng, thưởng thức một cốc nước siro mận mát lạnh không chỉ giúp bạn giải khát mà còn xua tan đi cái nóng oi bức. Tranh thủ mùa mận đang rộ, hãy tự làm ngay món siro hoa quả này để dùng dần nhé.
Cach lam cac mon siro hoa qua vua ngon vua mat ca mua he
 
Nguyên liệu:
- Mận hậu: 2kg
- Đường: 1,5kg
Cách làm:
Bước 1: Mận rửa sạch, để ráo. Dùng dao tách bỏ hạt mận (nếu cẩn thận hơn thì có thể dùng nạo để nạo bỏ vỏ mận).
Bước 2: Rải một lớp mận vào dụng cụ đựng rồi rải tới một lớp đường. Cứ rải lặp đi lặp lại như thế cho đến hết mận và đường. Để ướp cho đến khi mận tiết ra nhiều nước và đường tan.
Bước 3: Cho toàn bộ mận và nước mận vào nồi, đặt lên bếp đun sôi khoảng 20 phút. (Hoặc khi đường tan hết thì có thể gạn lấy phần nước này, cho vào lọ và cất vào tủ lạnh. Nước này có thể dùng để pha nước uống. Phần bã mận thì cho vào lọ rồi cũng cất vào tủ lạnh để thi thoảng nhâm nhi. Hoặc là đem xay phần bã mận này thật nhuyễn rồi cho lên bếp sên để làm mứt mận).
Bước 4: Gạn lấy phần nước mận, để nguội rồi cho vào lọ và cất vào tủ lạnh để bảo quản. Sau 2-3 ngày ta sẽ thu được phần nước siro mận sánh đặc. Siro mận này dùng để pha nước uống, làm thạch, phủ lên kem để trang trí…

Mời độc giả theo dõi Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.

Bước 5: Phần bã mận đem xay thật nhuyễn rồi cho vào nồi. Sên mận ở mức lửa nhỏ cho mận đặc hơn chút nữa là ta đã có được món mứt mận. Phần này có thể dùng để phết bánh mì, làm kem, làm bánh…
Sau khi hoàn thành, siro mận sẽ có màu đỏ mận, không lợn cợn vỏ, vị chua chua ngọt ngọt và thơm mùi gừng thoang thoảng. Bạn có thể thêm đá vào khuấy uống vẫn còn vị ngọt của mận hậu. Một ưu điểm của siro này là có thể để tủ lạnh được lâu, sau một thời gian cũng không bị lên men mùi rượu.
Công thức làm siro thanh mai
Cách làm siro thanh mai sau đây sẽ giúp bạn có một món nước giải khát cực ngon, bổ dưỡng.
Cach lam cac mon siro hoa qua vua ngon vua mat ca mua he-Hinh-2
Món siro thanh mai có vị chua ngọt thơm vô cùng quyến rũ. 
Nguyên liệu:
1kg quả thanh mai chín vừa phải (chọn quả chín vừa tới làm siro thanh mai sẽ không bị nát)
1kg đường
1 thìa cà phê muối tinh
Cách làm:
Quả thanh mai mua về rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước. Nếu cẩn thận bạn có thể ngâm qua nước muối loãng chừng 20-30 phút cho ra hết chất bẩn. Để khô ráo nước.
Bạn xếp lần lượt thanh mai vào hũ thủy tinh, một lớp quả thì phủ lên một lớp đường. Lần lượt cho đến khi đầy hũ.
Bạn rắc thêm 1 thìa cà phê muối để siro thêm đậm đà và không bị nổi váng.
Sau 1-2 tháng, bạn đã có thể bắt đầu sử dụng siro thanh mai. Lưu ý trong quá trình ngâm siro, hiện tượng lên men sẽ sinh ra khí trong hũ, do vậy bạn mỗi ngày bạn nên hé nắp lọ ra vài phút cho khí thoát bớt ra.
Cách làm siro đào thơm ngon
Nguyên liệu:
Đào: 230gr
Đường cát: 230gr
Húng tây (có thể có hoặc không)
Cách làm:
Cach lam cac mon siro hoa qua vua ngon vua mat ca mua he-Hinh-3
 
Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy lấy đào đi rửa cho thật sạch rồi gọt hết vỏ. Sau đó, các bạn cắt trái đào thành từng miếng nhỏ hình hạt lựu nhé.
Bước 2: Sau đó bạn rắc đường lên đào,mỗi một lớp đào bạn đổ một lớp đường xuống nhé. Bạn để đào như vậy cho đến khi đường chảy nước ra hết.
Trong giai đoạn nào nếu thích thì bạn có thể cho thêm hung tây vào nhé, bởi hương thơm của húng tây sẽ giúp cho siro đào thêm hương vị độc đáo.
Bước 3: Bạn cho hết tất cả nguyên liệu này vào một cái chảo lớn rồi đun sôi sau đó giảm nhiệt để hỗn hợp sôi liu riu tron 30 phút. Cứ vài phút bạn khuấy đều hỗn hợp bằng thìa gỗ và sử dụng nó để dầm đào nát ra và nhuyễn hơn nha.
Sau khi hỗn hợp đã nhuyễn,bạn sử dụng rây lọc để loại bỏ phần bã rồi chiết phần siro ra chai thủy tinh và để nguội rồi cho vào trong tủ lạnh dùng dần nhé.
Khi sử dụng bạn hòa 2 muỗng siro đào vào cùng một lượng nước tùy theo khẩu vị, nếu thích bạn có thể cho thêm một vài lát đào ngâm vào cho thêm phần tròn vị và hấp dẫn. Cuối cùng, thêm đá vào và thưởng thức.
Cách làm siro vải
Nguyên liệu: 1kg vải đã lột vỏ, bỏ hạt; 500ml nước; 800gr đường.
Cách làm:
Cach lam cac mon siro hoa qua vua ngon vua mat ca mua he-Hinh-4
 
- Đun đường với nước cho sôi tới khi nước đường hơi sánh lại thì cho vải vào. Đun sôi khoảng 5 – 8 phút rồi tắt bếp, để nguội rồi đổ vào lọ.
Lọ siro vải này rất tiện, có thể chế biến thành đồ uống hoặc món tráng miệng rất ngon lành và tiện lợi. Để có đồ uống thanh mát, bạn chỉ cần đổ một chút siro vải vào cốc, thêm nước, đá và cho thêm vài lá bạc hà vào cho đẹp.
Các lọ siro vải có thể bảo quản từ 1 – 3 tháng ở chỗ mát và tối. Nếu để trong tủ lạnh, có thể bảo quản tới 6 tháng.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)