Cách làm bữa cơm chiều giản dị với thịt đông, đậu sốt cà chua

Google News

Bữa cơm tuy đơn giản, dân dã nhưng món nào cũng ngon và hấp dẫn chắc chắn cả nhà sẽ thích.

 Bữa cơm chiều mình chuẩn bị các món ăn sau:
- Thịt nấu đông
- Đậu phụ sốt cà chua
- Bắp cải xào cà chua
- Canh rau cải nấu mắm
- Dưa bắp cải muối chua
- Tráng miệng: Mía
 
 
THỊT NẤU ĐÔNG
Chọn miếng thịt vai hoặc thịt nách. Sơ chế thịt cho sạch, cắt thịt thành từng miếng vuông. Làm sạch phần bì để cho vào nấu đông cùng thịt.
Mộc nhĩ, nấm hương ngâm cho nở, rửa sạch, thái nhỏ. Cà rốt tỉa thành hoa 5 cánh.
Cho phần bì xuống đáy nồi, xếp thịt lên trên rồi cho phần mộc nhĩ, nấm hương lên trên cùng. Thêm 1 thìa nước mắm ngon, 1/2 thìa bột ngọt rồi đặt lên bếp đun sôi. Khi thịt sôi, thêm vào nồi thịt 1 bát ăn cơm nước lọc.
Nồi thịt sôi trở lại thì hạ lửa nhỏ rồi nấu thịt trên bếp cho thịt mềm. Khoảng 15 phút sau, cho cà rốt đã tỉa hoa vào nấu cùng. Thêm 10 phút nữa thử gắp miếng thịt ra thấy thơm, mềm, thịt vẫn còn nước thì rắc vào nồi thịt chút tiêu bắc, sau đó tắt bếp.
Gắp những miếng cà rốt xuống đáy hộp, cho thịt lên trên gần đầy hộp rồi để cho thịt nguội. Đậy nắp hộp hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hộp rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn, cho ra đĩa, dùng dao cắt miếng thịt rồi chấm cùng nước mắm ngon, ăn kèm dưa chua rất ngon miệng.
 
ĐẬU PHỤ SỐT CÀ CHUA
Đậu mua về cắt miếng chiên vàng đều 2 mặt rồi để ra đĩa. Cà chua bổ miếng cau, phi thơm hành, cà chua cùng chút dầu ăn, thêm 1 bát nước lọc vào chảo, để cà chua mềm nhừ thì cho đậu đã chiên vào nhẹ nhàng đảo rồi dưới nước cà chua lên mặt đậu.
Để đậu sốt cà sôi trên bếp tầm 3 phút, nêm nếm gia vị rồi cho hành cắt khúc vào, sau đó tắt bếp.
 
BẮP CẢI XÀO CÀ CHUA
Bắp cải thái nhỏ, rửa sạch để ráo nước. Cà chua rửa sạch, bổ miếng cau rồi phi thơm cùng hành và chút dầu ăn, thêm chút bột canh để cà chua nhanh mềm. Khi cà chua mềm thì cho rau vào đảo đều, đậy vung để lửa to cho rau nhanh chín và được giòn. Khi rau ngót xuống, đảo thêm vài lần, nêm gia vị rồi tắt bếp.
 
CANH RAU CẢI NẤU MẮM
Rau cải canh rửa sạch, thái nhỏ. Đặt nồi nước lên bếp, thêm vào 2 thìa mắm ngon. Để nước sôi, cho rau vào đảo đều, khi nước sôi lại thêm 2 phút thì nêm lại gia vị cho vừa rồi tắt bếp.
 
DƯA BẮP CẢI MUỐI CHUA
Bắp cải thái nhỏ, rửa sạch, để ráo nước. Cà rốt nạo sợi nhỏ. Đun một bát nước có hòa chút giấm cùng đường, muối rồi để nguội. Cho rau bắp cải, cà rốt vào lọ thủy tinh sạch, ấn chặt rồi đổ nước giấm đã nguội lên trên mặt. Đậy chặt nắp, để tầm nửa ngày là ăn được.
 

 
MÍA
 
 
Chúc bạn và gia đình có bữa cơm ngon với gợi ý thực đơn hấp dẫn trên đây!
Theo Bảo Châu/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)