Cách làm băng đô điệu đà tặng bé yêu nhân ngày 1/6

Google News

Với những dải dây ren điệu đà cùng sắc màu đáng yêu và chút khéo tay, sau 5 phút bạn có thể làm ra những chiếc băng đô bằng vải thật xinh xắn dành cho bé gái nhà mình trong dịp 1/6 sắp tới để diện đi chơi.

 
Rất nhiều mẫu ren cho bạn lựa chọn để thực hiện cách làm băng đô cho bé gái
 
Nguyên liệu làm băng đô cho bé

Trước tiên, để có chiếc băng đô điệu đà ấy, bạn cần chuẩn bị

- Dây ren hoặc đăng-ten chun màu sắc đẹp làm hoa: màu sắc và kiểu loại tùy ý bạn lựa chọn, sao cho hài hòa với trang phục của bé.

- Đăng-ten chun bản to làm băng đô

- Cườm hoặc hạt phụ liệu trang trí (nếu thích)

- Keo nến và súng bắn keo

- Một mẩu vải dạ nhỏ

- Kéo, kim, chỉ màu (cùng màu đăng-ten)

Cách làm băng đô cho bé
 

Bước 1

Với cách làm băng đô cho bé gái, đầu tiên bạn cắt một miếng vải dạ hình tròn, đường kính chừng 3cm - 5cm. Phun keo nến vòng theo đường xoáy trôn ốc từ mép ngoài vải vào trong, phun từng đoạn, dán đăng-ten tới đâu phun tới đó để tránh dây keo.

 
Bước 2

Tiếp theo, để tự làm băng đô cho bé, bạn dán đăng-ten theo đường keo nến đã phun, nếu đăng-ten không có bèo nhún hay xếp nếp sẵn thì trước khi dán bạn cần khâu đăng-ten vào sợi chun nhỏ (chun kéo hơi nhẹ tay) để tạo nhún tự nhiên cho đăng-ten. Đăng-ten sẽ được dán vòng xoáy dần vào tâm bên trong tạo thành hình bông hoa nhiều lớp cánh.
 

Bước 3

Sau khi cuốn thành bông hoa, bạn đính cườm hoặc cúc, hạt phụ liệu vào tâm để làm nhị hoa. Làm xong hoa rồi, bạn dán vào dải đăng-ten chun làm băng đô cho bé. Trước khi khâu cố định lại, bạn ướm lên đầu bé để vừa vặn với vòng đầu rồi mới tiến hành khâu.

 

Bước 4

Để những chiếc bờm đẹp hơn, bạn nên kết hợp màu hài hòa giữa băng đô và hoa ren cũng như với trang phục của bé. Vì hoa ren kiểu này làm rất dễ và nhanh chóng nên bạn làm nhiều chiếc khác màu cho bé tiện diện cùng các màu váy áo nhé!

 

Bạn làm thật nhiều băng đô cho bé với màu sắc khác nhau

Thành phẩm

 
Chỉ với 5 phút các bé đã có ngay những chiếc băng đô ren hoa xinh yêu để diện Tết thiếu nhi, chắc chắn đây sẽ là món quà thú vị dành tặng các bé nhà bạn. Dù các bé để tóc ngắn hay tóc dài, những chiếc băng đô màu sắc sẽ làm các bé trở nên đáng yêu hơn. Các mẹ đừng bỏ qua cách làm hữu ích này nhé!
Theo Trúc Linh/ Emdep.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)