Cách khắc phục lỗ chân lông to do dùng mặt nạ lột mụn

Google News

Lột mụn được xem là bí kíp giúp loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám, bã nhờn và tế bào chết trên da. Nhưng dùng mặt nạ lột mụn không đúng cách rất dễ gây tổn thương cho da, khiến lỗ chân lông to hơn. 

Cùng xem những lý do khiến lỗ chân lông to khi lột mụn và cách khắc phục:
Lạm dụng quá nhiều
Cảm giác bóc miếng mặt nạ bám chặt ra khỏi da, kéo theo biết bao bụi bẩn thì đúng là rất tuyệt. Tuy nhiên bác sĩ da liễu Erum Ilyas (đang công tác tại phòng khám Montgomery Dermatology, Hoa Kỳ) cũng khuyến cáo bạn không nên sử dụng mặt nạ dạng lột quá nhiều vì sẽ khiến da bị bào mòn đáng kể, từ đó da sẽ khô, mỏng và dễ kích ứng. Vì vậy dù thích đến đâu thì bạn cũng chỉ nên dùng mặt nạ dạng lột tối đa 1 lần/tuần.
Chọn loại không phù hợp với da
Mặt nạ dạng lột có rất nhiều loại và mỗi loại lại phù hợp với là da riêng biệt. Nếu bạn có làn da khô, bác sĩ Erum khuyên bạn nên chọn những loại mặt nạ giàu thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc glycerin. Còn nếu bạn có làn da dầu thì mặt nạ có thành phần thiên về đất sét, than hoạt tính; những người có da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng nên chọn mặt nạ có chứa lô hội.
Để mặt nạ trên mặt quá lâu
Những loại mặt nạ dạng lột thường rất nhanh khô, mặt nạ càng khô thì càng bám chắc vào da khiến bạn khó khăn khi bóc ra và dễ khiến da bị kích ứng; ngoài ra, khi bạn để mặt nạ trên da quá lâu cũng sẽ khiến mặt nạ hút bớt độ ẩm trên da. Vì vậy bác sĩ Erum khuyên bạn nên đặt chuông báo thức bằng điện thoại theo đúng thời gian khuyến cáo trên bao bì của mỗi loại mặt nạ để kịp tháo mặt nạ trước khi chúng trở nên khô cong.
Bóc mặt nạ quá thô bạo
Sai lầm phổ biến của nhiều người khi dùng mặt nạ lột là bóc mặt nạ quá mạnh khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ. Cách đúng nhất để bóc mặt nạ lột là bạn nên bóc từ phần rìa của gương mặt vào dần bên trong, bóc nhẹ tay từng chút một, tránh lôi kéo khiến da bị kích ứng, chảy xệ.
Cach khac phuc lo chan long to do dung mat na lot mun
 
Để tránh lỗ chân lông khi lột mụn, bạn nên:
Bước làm giãn nở lỗ chân lông giúp chúng ta có thể loại bỏ bụi bẩn sâu bên trong. Bước cuối cùng, chính là các bạn phải đóng những lỗ chân lông lại. Nếu không sẽ sở hữu làn da với lỗ chân lông to, mất thẩm mỹ nhé.
- Làm giãn nở lỗ chân lông trước khi đắp. Để các loại bụi bẩn tận sâu bên trong lỗ chân lông được lấy đi một các dễ dàng hơn, các bạn nên làm lỗ chân lông giãn nở. Nếu không có thể làm giảm hiệu quả của mặt nạ, hoặc tệ hơn là vô tình lấy đi lớp tế bào mới có lợi trên bề mặt da nếu lột quá mạnh tay.
- Chườm đá sau khi lột, để giúp se khít lỗ chân lông. Đây là bước mà nhiều bạn thường bỏ quên.
- Cuối cùng là cân bằng ẩm và dưỡng ẩm cho da. Cách này giúp da được phục hồi, sau quá trình tác động mạnh của việc lột mụn.
Theo Hà Anh/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)