Cách khắc phục hậu quả nhanh, gọn cho những ai lỡ ăn nhiều đường

Google News

Ăn một ít chất xơ hay salad là cách để bạn dung hòa lượng đường trong máu.

1. Ăn một ít thức ăn chứa protein và chất xơ
Hãy ổn định lượng đường trong máu của bạn bằng cách ăn một số chất đạm và chất xơ để quá trình tiêu hóa trở nên chậm hơn. Nếu không, sau khi lượng đường giảm, bạn sẽ cảm thấy đói và muốn ăn trở lại. Các lựa chọn tuyệt vời là táo, bơ đậu phộng, trứng luộc và rau.
Ảnh minh họa. 
2. Tập yoga
80% số người được hỏi nói răng họ ăn nhiều đồ ngọt hơn khi họ bị stress. Một nghiên cứu gần đây của Đại học California phát hiện ra rằng khi phụ nữ bị căng thẳng, họ thường uống một cốc đồ uống có đường và phản ứng của cơ thể đối với stress đã được giảm bớt. Vì vậy, hãy kiểm soát căng thẳng bằng cách tập yoga để cắt giảm bớt lượng đường mà bạn tiêu thụ.
3. Chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh
Khi quá đói bụng cơ thể bạn sẽ thèm ăn vặt và sẽ dễ bị cám dỗ bởi đồ ăn ngọt. Chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh và bổ dưỡng để thưởng thức và khi no, cơ thể của bạn sẽ không không thèm ăn đồ ngọt nữa.
4. Ăn một số thực phẩm chứa men vi sinh
Một nghiên cứu gần đây của Đại học Oregon State cho thấy rằng một số vi khuẩn có hại trong đường ruột của bạn khi kết hợp với đường có thể ảnh hưởng đến chức năng nhận thức của bạn. Vì vậy, lần sau nếu lỡ tiêu thụ quá nhiều đường, hãy thử uống men vi sinh hoặc ăn một ít sữa chua để thêm vi khuẩn có lợi vào đường ruột.
Theo Lan Trúc/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)