Cách giữ ấm cơ thể cho người già trong thời tiết lạnh

Google News

Hạ thân nhiệt rất dễ xảy ra ở người cao tuổi trong thời tiết lạnh giá và có thể dẫn đến những nguy hiểm về sức khỏe.

Hạ thân nhiệt là một vấn đề phổ biến trong mùa đông. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề nguy hiểm về sức khỏe, trong đó có thận và gan. Vì người cao tuổi rất dễ giảm thân nhiệt, nên cần có các biện pháp để bảo vệ sức khỏe trong mùa đông lạnh giá. Dưới đây là các biện pháp giúp cho cha mẹ bạn luôn ấm áp trong thời tiết khắc nghiệt này:
Giữ nhiệt độ trong nhà luôn ấm áp
Những người lớn tuổi có sức chịu lạnh kém hơn. Vì vậy người già nên tránh đi ngoài khi không cần thiết, đặc biệt là vào ban đêm. Đóng cửa để tránh gió lùa và có thể sử dụng máy sưởi trong phòng.
Tích cực hoạt động thể chất
Cach giu am co the cho nguoi gia trong thoi tiet lanh
 
Thời tiết lạnh sẽ khiến chúng ta lười hoạt động và chỉ muốn nằm trong chăn ấm. Tuy nhiên cần phải duy trì hoạt động thể chất để đảm bảo sức khỏe. Đi lại hay tập các bài tập nhẹ nhàng trong nhà, giúp người già tránh được tình trạng cứng khớp, mệt mỏi và duy trì sự lưu thông máu.
Dùng nước tắm ở nhiệt độ thích hợp
Không chỉ người già, tất cả đều nên sử dụng nước ấm để tắm trong mùa đông lạnh giá. Nhưng hãy chắc chắn rằng không sử dụng nước quá nóng, ngay cả khi trời bên ngoài rất lạnh. Sử dụng nước nóng có thể làm thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột, khiến chúng ta dễ bị ốm. Sử dụng nước quá nóng cũng có thể dẫn đến tình trạng khô da. Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng nước ấm trong khi tắm vào mùa đông.
Thận trọng khi sử dụng máy sưởi
Nếu sử dụng lò sưởi hay máy sưởi, hãy đảm bảo rằng căn phòng có hệ thống thông gió tốt. Hệ thống thông gió kém có thể làm tăng mức khí carbon monoxide trong phòng, gây nguy hiểm cho sức khỏe của những người già.
Uống đủ nước
Vào mùa đông, chúng ta thường không cảm thấy khát nước do đó sẽ uống rất ít nước. Điều này có thể khiến cơ thể chúng ta bị mất nước. Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể và uống nước ấm, thay vì nước để ở nhiệt độ phòng.
Trong những ngày thời tiết trở lạnh, ngoài việc giữ ấm cho cơ thể, những thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, chất dinh dưỡng, sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các món ăn có thể thêm một số gia vị như ớt, quế, hạt tiêu, mật ong, gừng... cũng giúp giữ ấm cơ thể.
Theo CTV Hoàng Danh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)