Cách giản đơn trị bệnh hôi miệng

Google News

Nếu bạn bị bệnh hôi miệng thì những cách sau có thể giúp bạn cải thiện tình trạng nhanh chóng.

Uống nhiều nước
Bạn phải tập thói quen thường xuyên uống nhiều nước để giúp chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất. Tốt nhất là bạn nên uống từ 6-7 ly nước trên ngày, không chỉ cung cấp lượng nước đủ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn hạn chế tình trạng hơi thở “có mùi”.
Kẹo cao su
Nhai kẹo cao su, súc họng với nước muối thường xuyên cũng là phương pháp phòng ngừa có hiệu quả, một số nước súc miệng bán trên thị trường cũng có tác dụng nhất định.
Tránh thức ăn gây mùi
Hành và tỏi là hai thủ phạm gây mùi nặng cho hơi thở của bạn. Đánh răng sau khi ăn các loại hành tỏi không giúp được gì cho hơi thở. Cách duy nhất để tránh hôi miệng là không ăn hành và tỏi.
Ảnh minh họa. 
Cạo lưỡi
Lớp phủ thông thường hình thành trên lưỡi có thể nuôi dưỡng vi khuẩn có mùi hôi.
Để loại bỏ chúng, hãy nhẹ nhàng chải lưỡi bằng bàn chải đánh răng của bạn.
Bỏ thuốc lá
Hơi thở có mùi thuốc lá là một tác dụng phụ của việc hút thuốc. Cho dù bạn đang nhai hoặc hút thuốc, các chất từ thuốc lá cũng bám lại trên răng khiến hơi thở có mùi.
Không ăn ngọt sau bữa ăn
Thực phẩm có đường thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn trong miệng của bạn gây ra hôi miệng. Vì vậy, hãy nhai kẹo cao su không đường sau bữa ăn để kích thích tiết ra nước bọt, đó là cơ chế bảo vệ tự nhiên của miệng chống lại axit mảng bám gây sâu răng và hơi thở hôi.
Chè xanh
Lá chè có tính đắng, vị hàn, có công hiệu chặn khát, tiêu trừ thức ăn, tinh thần, tiêu trừ buồn phiền.
Dùng trà đặc súc miệng hoặc miệng nhai lá chè có thể tẩy trừ hôi miệng. Đối với hơi thở có mùi khó ngửi sau khi ăn tỏi, thịt cừu, dê…, nên dùng 1 thìa nhỏ lá chè, chia từng lần đặt ở trong miệng, nhai chậm, chờ dịch nước bọt hóa giải lá chè xong từ từ nuốt vào, hiệu quả chữa hôi miệng cực tốt.
Chữa hôi miệng bằng tinh dầu tràm
Theo một nghiên cứu khoa học thì tinh dầu tràm có tác dụng chữa hôi miệng rất hiệu quả. Ở nước ta, tràm được trồng rất nhiều ở miền Trung và miền Nam, bạn có thể dễ dàng mua được tinh dầu tràm ở các cửa hàng mỹ phẩm và hiệu thuốc.
Tinh dầu tràm có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi trong miệng, hương thơm dịu nhẹ cho hơi thở thơm mát. Bạn nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm vào bàn trải, đánh răng hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể dùng hỗn hợp tinh dầu tràm với nước cốt bạc hạ để sức miệng, sẽ hết mùi hôi.
Chữa hôi miệng bằng đinh hương
Cây đinh hương là một trong những thảo dược quý đối với sức khỏe răng miệng. Bạn có thể ngâm các mảnh đinh hương cho mềm rồi bỏ vào miệng ngậm, nhai trực tiếp trong khoảng 1-1,5 phút. Ngậm vài lần trong ngày, liên tục trong vài tháng hiệu quả sẽ rất tuyệt vời.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)