Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, thon thả đón Tết

Google News

Tết sắp đến nhưng bạn không có cách nào mặc vừa chiếc áo dài xinh đẹp mà mình đã chuẩn bị mấy tháng trước? Đừng lo lắng, hãy áp dụng ngay các mẹo giảm mỡ bụng ở đây, đảm bảo bạn không chỉ mặc vừa áo dài mà dáng người còn cực thon gọn, xinh tươi nhé.

Uống nước chanh nóng mỗi sáng
- Giảm béo nhanh không mẹo nào được áp dụng nhiều hơn mẹo uống nước chanh nóng vào mỗi bữa sáng.
- Lưu ý là để tránh vị chua quá nồng, dễ làm hại dạ dày, bạn nên pha nước chanh thật loãng, không thêm đường hoặc thêm cực ít đường/mật ong sẽ đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn.
Cach giam mo bung hieu qua, thon tha don Tet
Ảnh minh họa. 
- Nếu là người đang mắc các bệnh về dạ dày để tốt cho sức khỏe, bạn tốt nhất không nên áp dụng mẹo này mà thay thế bằng các mẹo giảm béo khác.
Đi bộ tối thiểu 30 phút mỗi ngày
- Việc đi bộ ít nhất 30 phút vào mỗi ngày trước Tết quả thật đơn giản với chị em nội trợ, bởi chỉ cần dành thời gian đi mua sắm thì không chỉ đi bộ 30 phút mà bạn còn có thể “phải” đi bộ đến 2 – 3 tiếng đồng hồ là chuyện bình thường.
- Nên muốn giảm mỡ thừa nhanh, không cần phải tốn thời gian với các chiếc máy tập đi bộ, mà bnạ hãy “dành” công việc đi mua sắm Tết cho mình nhé.
Không ăn đường và tránh đồ uống có đường
Đường là một nửa glucose, một nửa fructose và fructose chỉ có thể được chuyển hóa ở gan với số lượng đáng kể. Khi bạn ăn nhiều đường, gan sẽ bị quá tải với fructose và buộc phải biến nó thành chất béo.
Bạn cũng nên thay thế đồ uống ngọt bằng nước. Nước là nguyên liệu cần thiết cho quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, nên bổ sung nhiều nước, cơ thể bạn sẽ dễ dàng thon gọn hơn. Đặc biệt, uống nhiều nước giúp cho bạn no lâu, ăn ít.
Tập các bài tập giảm mỡ bụng
- Leg drops: Nằm ngửa thẳng người, lưng áp sát mặt đất. 2 tay duỗi thẳng áp sát mặt đất để chạm vào 2 bên mông. 2 chân duỗi thẳng giơ cao vuông góc với cơ thể. Giữ nguyên thân trên, chân đưa lên duỗi thẳng và đưa xuống thẳng song song với mặt đất.
- Gập bụng: Nằm ngửa, gập 2 chân đặt song song cạnh nhau, đặt tay ra sau đầu, bàn tay đặt úp lên tai, từ từ nâng phần trên cơ thể lên.
- Plank: Nằm sấp so với mặt sàn, 2 tay chống bằng khuỷu tay đẩy người lên. Sau khi đẩy người lên thì toàn bộ cơ thể tạo thành 1 đường thẳng từ gót chân lên đến đầu. Dùng bụng để hít vào thở ra và giữ nguyên tư thế này 30 giây liên tục.
- Scissor kicks: Nằm ngửa, ép sát lưng thẳng với sàn, 2 tay duỗi thẳng sát mặt đất. Chân thẳng đưa cao lên 45 độ so với mặt sàn. Sử dụng lực cơ bụng để đưa chân.
Lặp lại nhiều lần các tư thế này, mỗi tư thế ít nhất 15 lần, mỡ thừa ở eo ở được đốt cháy nhanh, cơ bắp quanh vùng bụng, đùi, mông sẽ săn chắc hơn.
Ngoài ra, bạn có thể đi bộ, chạy bộ, bơi lội… đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng cực hiệu quả.
Cắt giảm lượng carbs từ chế độ ăn uống
Hạn chế carb là một cách rất hiệu quả để loại bỏ mỡ vùng bụng. Khi cắt giảm lượng carbs, kéo theo sự thèm ăn giảm xuống và giúp giảm cân.
Chỉ cần tránh các loại carbs tinh chế (đường, kẹo, bánh mì trắng,...) là đủ, đặc biệt nếu bạn giữ lượng protein cao.
Tuy nhiên, nếu bạn cần giảm cân nhanh, thì hãy cân nhắc giảm lượng carb của bạn xuống còn 50 gram mỗi ngày. Điều này sẽ đưa cơ thể bạn vào trạng thái ketosis, giảm sự thèm ăn và làm cho cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo.
Hạn chế đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, tinh bột
Thực phẩm nhiều dầu mỡ có nhiều calo, có nghĩa là chúng chứa một lượng lớn calo trong một khối lượng nhỏ thực phẩm. Khi bạn ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, bạn thường tiêu thụ nhiều calo hơn.
Tiêu thụ calo quá mức do ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể khiến bạn bị thừa cân hoặc béo phì.
Sau quá trình giảm béo, bạn cũng nên ăn vừa phải lượng tinh bột, đồ dầu mỡ, không ăn quá nhiều để tránh cơ thể tăng cân lại nhanh.
Theo Quỳnh An/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)